Giảm cân hôm nay

Những sai lầm khó tin khi tập luyện khiến bạn mãi không giảm được mỡ bụng

Đôi khi chúng ta đã phạm phải những sai lầm khiến chúng ta chậm lại trên con đường đến với một thân hình hoàn hảo.

Ai trong số chúng ta cũng đều muốn có được hình thể lý tưởng đó, nhưng với sự phấn khích trong khi tập luyện với mong muốn nhanh chóng đạt được kết quả, đôi khi chúng ta đã phạm phải những sai lầm khiến chúng ta chậm lại trên con đường đến với một thân hình hoàn hảo.

Nên nhớ, bạn cần phải duy trì mức 10% hoặc ít hơn lượng chất béo trong cơ thể để tiêu tan hết mỡ bụng, sở hữu cơ bụng 6 múi. Theo Brightside, để đạt được mục tiêu, bạn cần phải thực hiện các bài tập của mình một cách chính xác. Và cách tốt nhất để làm điều này, là hãy biết những gì không nên làm!

1. Gập ngồi quá mức

Khi bạn đang thực hiện các động tác Sit - up cơ bản, hãy cố gắng không nâng người cao hết mức. Điều này có thể gây áp lực trên lưng và buộc bạn phải dành thời gian nghỉ nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên tập động tác crunches và nâng mình lên một nửa để có cơ bụng hoàn hảo!

Thay vì ngồi gập quá mức, bạn nên tập động tác crunches và nâng mình lên một nửa để có cơ bụng hoàn hảo!

2. Tập luyện hàng ngày

Không phải cứ tập đều đặn hằng ngày là nhanh có cơ bụng. Việc để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi tập nghĩa là bạn đang tập luyện hiệu quả và đạt được kết quả tốt nhất đấy. Vì vậy, bạn nên tập trung vào các nhóm cơ khác nhau trong những ngày khác nhau. Cùng một nhóm cơ thì chỉ nên tập cách ngày hoặc 3 buổi/tuần.

Việc để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi tập nghĩa là bạn đang tập luyện hiệu quả và đạt được kết quả tốt nhất đấy.

3. Thực hiện động tác Plank quá lâu

Nếu bạn đang có cơ bắp mạnh mẽ, bạn có thể giữ được rất lâu khi thực hiện động tác plank trước khi cơ bụng của bạn trở nên quá sức không thể giữ nổi. Tuy nhiên điều này lại không thực sự hiệu quả trong việc giúp giảm mỡ bụng.

Thay vì tăng thời gian khi tập một tư thế plank duy nhất, hãy cố gắng sử dụng thêm các biến thể của nó để tăng thêm hiệu quả tập luyện.

Thay vì tăng thời gian khi tập một tư thế plank duy nhất, hãy cố gắng sử dụng thêm các biến thể của nó để tăng thêm hiệu quả tập luyện.

4. Giảm mỡ bụng chỉ bằng cách tập bụng

Chỉ tập luyện cơ bụng của bạn sẽ không thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Bạn có thể phát triển cơ bụng 6 múi bằng cách thực hiện crunches, nhưng bạn vẫn cần giảm phần mỡ thừa xung quanh.

Chỉ tập luyện cơ bụng của bạn sẽ không thể giúp bạn giảm mỡ bụng.

Và chắc chắn rằng mỡ sẽ không thể biến mất nếu bạn chỉ tập luyện cơ bụng. Các bài tập cardio tốt cho tim mạch sẽ giúp bạn đốt cháy thêm calo và giảm cân nhanh hơn.

5. Cứ theo mãi một bài tập quá quen

Nếu bạn thấy mình quá thoải mái khi thực hiện một bài tập nào đó, bạn nên thay đổi thói quen của mình một chút. Ví dụ, bạn có thể sử dụng thêm một quả bóng yoga khi tập crunches. Động tác mang lại sức mạnh cho cơ bụng tốt nhất chính là Plank.

Bạn có thể kết hợp một số động tác yoga hoặc Pilates vào các bào tập thường ngày của mình. Sự kết hợp hơp lý vào thói quen tập luyện sẽ giúp cơ bắp của bạn được phát triển hiệu quả hơn.

Nếu bạn thấy mình quá thoải mái khi thực hiện một bài tập nào đó, bạn nên thay đổi thói quen của mình một chút.

6. Để cơ bụng căng phồng trong khi làm crunches

Việc tập luyện cơ bụng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc. Để giữ cho bụng của mình phẳng và săn chắc, bạn cần phải ép bụng trong suốt thời gian tập. Bằng cách đó, lâu dần bộ nhớ cơ bắp của bạn sẽ được ghi lại đúng cách và sẽ làm giảm kích thước vòng bụng như khi bạn ép bụng vậy.

Việc tập luyện cơ bụng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc

7. Không chú ý luyện cơ lưng

Rèn luyện cơ bụng không chú ý tập luyện cơ lưng sẽ dẫn đến sự mất cân bằng trong các cơ bắp hỗ trợ cột sống của bạn. Nên nhớ những cơ bắp này không phải chỉ để trưng ra cho đẹp.

Rèn luyện cơ bụng không chú ý tập luyện cơ lưng sẽ dẫn đến sự mất cân bằng trong các cơ bắp hỗ trợ cột sống của bạn.

Các bài tập tốt nhất cho cơ bụng là những bài tập bắt buộc rèn luyện toàn bộ phần lõi bao gồm cả phần lưng và hông để đảm bảo hỗ trợ cột sống của bạn. Một số bài tập phổ biến cho việc rèn luyện toàn diện này là squats và lifts.

8. Lúc nào cũng vòng tay ra sau cổ

Một số người tin rằng nếu họ đặt tay ra sau đầu, họ sẽ nhận được sự hỗ trợ tối ưu khi thực hiện động tác gập người hoặc ngồi dậy. Nhưng điều này thực sự có thể gây ra chấn thương cổ, bởi vì bạn có thể kéo cổ lên và làm căng nó quá mức. Việc này cũng làm giảm tác động và hiệu quả trong việc tập luyện cơ bụng.

Đặt tay vòng lên cổ không có nhiều tác dụng trong việc luyện cơ bụng.

Thay vào đó, bạn nên đặt tay lên tai hoặc vắt chéo qua ngực. Nếu bạn phải giữ hai tay ra sau đầu, hãy tưởng tượng rằng bạn đang cầm một quả cam dưới cằm để đảm bảo đầu bạn không uốn cong về phía trước quá nhiều.

Anh Quân

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-sai-lam-kho-tin-khi-tap-luyen-khien-ban-mai-khong-giam-duoc-mo-bung-29181/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY