Bài thuốc dân gian hôm nay

Những shipper áo xanh đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa ở Đà Nẵng

9h sáng hằng ngày, các thành viên trong đội đi chợ giúp dân ở thôn Yến Nê 2 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có mặt ở Lệ Trạch mua thực phẩm.

XEM CLIP:

Công việc này được chi Đoàn thôn Yến Nê 2 thực hiện từ ngày 13/8, khi một phần của thôn bị phong tỏa vì có ca nhiễm Covid- 19.

Đội đi chợ có 2 nhóm: một nhóm ở ngoài khu phong tỏa sẽ phụ trách mua sắm, nhóm trong khu phong tỏa phụ trách vận chuyển thực phẩm đến nhà cho người dân.

Anh Ngô Ngọc Hiếu cho biết đội có 10 thành viên để đi chợ và chuyển thực phẩm đến cho người dân.

Từ chiều tối hôm trước đến 9h sáng hôm sau, đội nhận các đơn hàng của mọi người qua điện thoại, tin nhắn. Sau khi chốt danh sách, các thành viên sẽ đi chợ mua sắm.

“Ngoài thực phẩm, chúng tôi còn hỗ trợ người dân mua Thu*c men, hàng hóa. Người dân bên trong thiếu gì chỉ cần "order", chúng tôi sẽ mua và "shipper" đến tận nhà, việc này sẽ giúp họ yên tâm hơn trong thời gian cách ly”, anh Hiếu chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Quang Tuyến, Bí thư Đoàn xã Hòa Tiến, sự hỗ trợ này được bà con trong các khu phong tỏa rất ủng hộ. Dù được hỗ trợ thực phẩm, nhưng bà con bị phong tỏa cũng rất cần mua sắm nhiều loại thực phẩm bổ sung hoặc vật dụng, Thu*c men...

Ngoài xã Hòa Tiến, xã Hòa Nhơn cũng triển khai mô hình "đi chợ giúp dân". Công việc này được triển khai nhiều ngày qua tại 2 điểm chợ.

Những shipper áo xanh đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa
Các thành viên chi Đoàn thôn Yến Nê 2 đi chợ giúp dân.
Những shipper áo xanh đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa
Từ 9h sáng hằng ngày, các thành viên có mặt trước cổng chợ Lệ Trạch. Trước khi mua hàng nhóm rà soát kỹ danh sách và thực phẩm cần mua.
Những shipper áo xanh đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa
Các thành viên chia ra từng khu để mua, thời gian đi chợ kéo dài khoảng 40 phút.
Những shipper áo xanh đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa

Hồ Giáp

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nhung-shipper-ao-xanh-di-cho-giup-nguoi-dan-trong-khu-phong-toa-o-da-nang-668032.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY