Khoa học hôm nay

Những sinh vật kỳ quặc ở rừng mưa Ecuador

Các nhà khoa học người Mỹ mới đây đã phát hiện 30 sinh vật mới trong rừng mưa nhiệt đới Ecuador.
Tại khu vực Cerro Pata de Pájaro của quốc gia Nam Mỹ này, các nhà sinh vật học đã tìm thấy loài tắc kè bé tí có thể ngồi vừa vặn trên cục tẩy của cây bút chì, loài ếch lạ có da trong suốt, hay loài rắn trơn nhớt như ốc sên... Nhưng, điều rất đáng lo là 95% cây xanh nơi đây đang bị đốn hạ để canh tác hoa màu làm xáo trộn hệ sinh thái. Dưới đây là hình ảnh và thông tin về một số loài mới được phát hiện này:
1. Rắn da nhớt

Rắn da nhớt

Trong khi nghiên cứu tại khu rừng khô ở dọc bờ biển Ecuador, các nhà khoa học đã bất ngờ phát hiện ra một loài rắn mới đang nằm trên một cành cây ngay trên đầu của nhà sinh vật học Paul Hamilton, một thành viên trong đoàn nghiên cứu. Loài rắn mới được phát hiện này có da trơn nhớt như ốc sên và được xác định là có đuôi dài nhất thế giới so với đồng loại khác.

2. Ếch đẻ trứng trên cây

Đặc biệt, một loài sinh vật mới được phát hiện làm các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc, đó là loài ếch đẻ trứng trên cây chứ không phải dưới nước. Và khi nở ra thì đó không phải là nòng nọc như thông thường mà là những ếch con có cấu tạo hoàn chỉnh.

3. Bọ que

Trong chuyến thám hiểm khu rừng nhiệt đới của Ecuador lần này, các nhà khoa học cũng đã phát hiện thêm 4 loài bọ que mới – loài côn trùng được biết đến với khả năng ngụy trang giỏi nhất thế giới.

4. Tắc kè tí hon

Loài tắc kè tí hon (có tên khoa học là Lepidoblepharis buchwaldi), cũng là một trong số 30 loài sinh vật mới mà các nhà khoa học phát hiện tại các khu rừng của Ecuador. Loài tắc kè này có kích thước rất nhỏ và có thể ngồi vừa vặn trên cục tẩy của cây bút chì.

5. Kỳ nhông không phổi

Những con kỳ nhông không phổi mà trước đây chưa từng được ghi nhận cũng đã được tìm thấy tại ecuador. loài vật này hô hấp qua da và chủ yếu sống ở những vùng gần xích đạo. tuy nhiên, loài vật này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì môi trường sống của chúng đang bị phá hoại nghiêm trọng.

6. ếch trong suốt

Loài ếch mới được phát hiện này có da trong suốt nên bạn có thể nhìn thấy các cơ quan nội tạng như tim của chúng. theo ước tính của các nhà khoa học, có khoảng 150 loài ếch trong suốt được tìm thấy tại các khu rừng nhiệt đới ở trung và nam mỹ.

7. cự đà tí hon

Loài cự đà (enyalioides oshaughnessyi) được phát hiện tại một khu rừng già của ecuador đã khiến các nhà khoa học rất bất ngờ. tuy nhiên, cũng như các loài sinh vật khác tại các khu rừng nhiệt đới của ecuador, loài cự đà này đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do tình trạng phá rừng đang gia tăng ở nước này.

1

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/khoahoc/201001/Nhung-sinh-vat-ky-quac-o-rung-mua-Ecuador-891907/

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-sinh-vat-ky-quac-o-rung-mua-ecuador/20210209083358958)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY