Giảm cân hôm nay

Những thói quen buổi tối khiến bạn thức dậy lại béo hơn một chút

Có rất nhiều yếu tố tác động đến quá trình giảm cân, một trong số đó là những thói quen trong sinh hoạt vào buổi tối. Đây là khoảng thời gian có ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng và những thói quen không tốt sẽ khiến cơ thể tích tụ chất béo nhanh hơn.

Hãy thay thế chúng bằng những việc có lợi trước khi đi ngủ để giảm cân và bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt mọi chất béo không mong muốn.

1. Tập thể dục quá lâu trước khi đi ngủ

Có vẻ như việc đổ mồ hôi trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể vận động nhiều hơn. Nhưng nếu thói quen tập thể dục trong vòng hai giờ đồng hồ trước khi đi ngủ có thể gây hại cho nỗ lực giảm cân hơn là giúp ích. Đó là bởi vì tập thể dục làm tăng mức adrenaline và nhiệt độ cơ thể.

Trong khi đó, nhiệt độ cơ thể cốt lõi giảm một cách tự nhiên khi bạn chuẩn bị ngủ, do đó việc tăng nhiệt độ sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Một giấc ngủ kém là một trong những thói quen khiến cơ thể mệt mỏi và tăng cân.

2. Uống rượu

Mặc dù rượu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, vì cơ thể phải xử lý rượu, nó cũng hoạt động như một chất kích thích, dẫn đến giấc ngủ nông hơn sau đó.

Uống rượu ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, khiến bạn dễ bị tăng cân - (Ảnh: Freepik).

3. Bữa tối là bữa ăn lớn nhất

Khi bữa ăn lớn nhất trong ngày là bữa tối, nó cũng sẽ hạn chế một giấc ngủ ngon. Điều này là bởi cơ thể vẫn phải cung cấp một lượng máu cần thiết đến dạ dày để tiêu hóa, điều này gây rối loạn giấc ngủ. Những đêm dài trằn trọc trên giường cũng đồng nghĩa với việc cơ thể tích tụ chất béo nhanh hơn.

4. Để quá đói trước bữa tối

Nếu bạn quá đói trước bữa tối, nhiều khả năng bạn sẽ ăn quá nhanh và quá nhiều. Kết quả là, cơ thể hấp thụ nhiều calo hơn nhu cầu cần thiết dẫn đến tích trữ chất béo dư thừa. Đó là bởi vì cơ thể phải mất khoảng 20 phút để dạ dày truyền thông điệp no đến não. Đó là lý do tại sao bạn có thể ăn hết cả đống thức ăn trong vài phút, và sau đó có thể cảm thấy bụng như sắp vỡ.

5. Uống trà vào buổi tối

Mặc dù trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường trao đổi chất, nhưng việc nhâm nhi thần dược giảm béo này nên dành cho buổi sáng. Trừ khi đó là một hỗn hợp thảo mộc, lá trà có chứa caffeine, một chất kích thích giữ cho tâm trí tỉnh táo dó đó nó cũng ngăn bạn có được một giấc ngủ ngon.

6. Ăn tối quá sớm

Ăn tối sớm hơn 5 giờ trước khi đi ngủ cũng dễ khiến bạn bắt đầu cảm thấy đói trở lại. Cơn đói thực sự sẽ khiến bạn không thể ngủ ngon. Ngoài ra, cảm giác đói cũng sẽ thôi thúc bạn tìm kiếm một món ăn vặt để thỏa mãn cơn đói. Cả hai điều này đều là yếu tố dẫn đến tăng cân.

Ăn tối quá sớm dễ khiến bạn bị đói và thèm ăn, dẫn đến tăng cân - (Ảnh: Freepik).

7. Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ

Mặc dù uống không đủ nước là một trong những lý do hàng đầu để duy trì sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên uống nước vào ban đêm.

Lý do là bởi, nếu bạn uống quá nhiều ngay trước khi đi ngủ, nó sẽ khiến bạn phải thức giấc nhiều lần trong đêm để đi tiểu. Thay vào đó, bạn hãy bắt đầu giảm bớt lượng chất lỏng khoảng ba giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn.

Có những thói quen hàng ngày chúng ta có thể vẫn thường lặp lại nhưng nếu đó là thói quen không tốt, khiến bạn dễ bị tác dụng ngược dẫn đến tăng cân không mong muốn, thì bạn cần tránh để quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-thoi-quen-buoi-toi-khien-ban-thuc-day-lai-beo-hon-mot-chut-30594/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY