Giảm cân hôm nay

Những thói quen đơn giản giúp chị em bận rộn giảm mỡ bụng hiệu quả

Khi nhắc đến giảm mỡ bụng, người ta sẽ bị “ám ảnh” ngay bởi một chế độ ăn kiêng khắt khe. Tuy nhiên, chỉ với những thói quen đơn giản hằng ngày dưới đây, dù là có bận rộn thì bạn cũng sẽ thấy giảm mỡ bụng thành công.

Đứng thẳng

Hãy cố gắng luôn giữ tư thế thẳng đứng và hơi hóp bụng để tăng cường sức khỏe cho xương sống lưng và vùng cơ bụng được thêm một lần tập thể dục. Thói quen này sẽ giúp cho vòng 2 của bạn luôn duy trì độ thon thả và phẳng lì. Nếu bạn không đứng thẳng mà thõng người xuống sẽ làm cho vòng 2 của bạn trông to hơn vài centimet và làm cho bạn thiếu tự tin hơn.

Ngồi thẳng lưng

Bạn nên rèn cho mình thói quen khi làm việc tại nhà hay nơi công sở luôn ngồi thẳng lưng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế các bệnh về cột sống và đau nhức mỏi vai gáy do thời gian ngồi làm việc lâu. Điều này còn tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bạn hạn chế việc mỡ thừa trên bụng.

Thở đều và hóp bụng

Nhịp thở cũng là một trong những yếu tố giúp vùng cơ bụng của bạn trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên luyện tập hít thở đều đặn và hóp bụng tự nhiên. Tuy lúc đầu không thỏai mái lắm nhưng khi quen dần, bạn sẽ ngạc nhiên khi vòng eo của mình trông thon gọn tự nhiên như ý muốn.

Uống nhiều nước

Đây là cách mà nhiều huấn luyện viên và vận động viên thể hình áp dụng để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Khi bạn uống nước đều đặn sẽ giúp đào thải những độc tố trong cơ thể và tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể vận hành tốt nhất.

Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một cốc nước. Việc này vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.

Uống cà phê / trà xanh vào buổi sáng

Cà phê hoặc trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá, rất tốt cho phụ nữ. Với trà xanh, bạn có thể uống trong cả ngày, ngoại trừ buổi tối. Còn với cà phê, bạn chỉ nên uống 1 tách vào buổi sáng. Và nhớ là không nên cho nhiều đường, uống cà phê nguyên chất là tốt nhất.

Không dùng sữa chua có đường

Mặc dù sữa chua được biết như một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng nhiều loại có chứa hàm lượng đường phụ gia khá cao. Thêm vào đó, sữa chua còn có lactose, một loại đường tự nhiên và hệ tiêu hóa của chúng ta phải tốn khá nhiều thời gian để tiêu hóa. Do đó, bạn nên hạn chế ăn sữa chua có đường trước khi đi ngủ. Thay vào đó, sử dụng sữa chua không đường để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Ăn nhạt

Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng nếu ăn quá nhiều muối sẽ không có lợi cho bạn trong quá trình giảm cân, tăng cơ. Những người tập gym cần ăn nhạt nhất có thể thì mới hiệu quả khi tập.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những loại gia vị như ớt, gừng, nghệ, quế,... vào món ăn để giúp cơ thể khoẻ hơn.

Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu và rau xanh rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là vùng cơ bụng. Chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tránh tích tụ mỡ bụng. Chính vì thế, sử dụng thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn loại thải các chất không tốt cho sức khỏe, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Không ăn sau 8 giờ tối

Bạn nên lưu ý rằng nguyên tắc giảm cân cấp tốc hàng đầu là không nên ăn bất cứ thực đơn gì sau 8 giờ tối. Buổi tối là khoảnh thời gian mà cơ thể nghỉ ngơi đồng nghĩa với việc đây là khoảng thời gian cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất. Việc nạp các món ăn cho cơ thể sau 8 giờ đồng nghĩa với việc tăng thêm lượng calo cho cơ thể, dễ dẫn tới tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Tập trung khi ăn uống

Đa số chúng ta đều có một thời gian biểu bận rộn, chính vì thế việc vừa ăn vừa làm việc, hay tranh thủ chơi game, đọc báo đều là điều phổ biến. Vậy nhưng, việc làm đồng thời song song với ăn sẽ khiến bạn vô thức nạp nhiều thức ăn vào cơ thể hơn.

Hạn chế sử dụng thức uống có cồn

Sử dụng thức uống có cồn cũng là một trong những yếu tố sản sinh hormone cortisol không có lợi cho vòng 2 của bạn. Đã đến lúc bạn phải hạn chế thói quen không có lợi cho sức khỏe này mà thay vào đó, bạn nên uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể, giải độc tố và thủy hợp tốt cho cơ bắp quanh vòng eo, giúp cho eo thon gọn.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Bên cạnh stress, mất ngủ cũng là yếu tố góp phần tăng nhanh sự tích tụ mỡ quanh vòng eo của bạn. Khi bị mất ngủ, cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, tinh thần sa sút và không đủ thể lực để thực hiện các bài tập thể thao có lợi cho sức khỏe và sắc vóc. Ngủ nhiều hay ít cũng đều không tốt cho sức khỏe, quan trọng là bạn có được giấc ngủ ngon và sâu. Hãy luyện tập thói quen ngủ đúng giờ và không nên thức quá khuya để đảm bảo sức khỏe tốt.

Không những thế, việc ngủ đủ giấc giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra được tốt hơn giúp bạn hạn chế được lượng mỡ bụng đáng kể và đốt calories hiệu quả đến không ngờ.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-thoi-quen-don-gian-giup-chi-em-ban-ron-giam-mo-bung-hieu-qua-27916/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY