Tâm sự hôm nay

Những thói quen xấu hằng ngày có thể khiến bạn Ch?t sớm

Thói quen xấu hằng ngày không chỉ làm mất hình ảnh của bạn mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cả tuổi thọ của bạn nữa. Dưới đây là những thói xấu mà bạn cần lưu ý.
1. Ngồi nhiều

Theo các nghiên cứu gần đây nhất, những người trưởng thành nếu ngồi trước tivi, máy tính... hơn bốn giờ đồng hồ mỗi ngày sẽ có nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch tăng 80% so với những người khác.

Việc ngồi nhiều trong thời gian dài khiến tăng nguy cơ các bệnh về xương khớp, ung thư kết tràng... giảm khả năng lưu thông máu... khiến tuổi thọ của bạn giảm đi rất nhiều.

2. Bỏ qua bữa sáng

Không ăn sáng là thói quen của rất nhiều người, nhất là một số chị em đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, đây là một thói quen xấu">thói quen xấu ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Bỏ bữa sáng có thể khiến bạn bị tụt huyết áp, đau dạ dày, mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, khiến sức đề kháng ngày càng kém đi. Vì thế nguy cơ mắc các bệnh mãn tính ngày càng tăng lên. Bỏ bữa sáng cũng chính là lý do gián tiếp khiến bạn Ch?t sớm hơn.

3. Uống quá nhiều cafe

Cà phê mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn uống quá nhiều cà phê lại có thể dẫn tới nhiều bệnh và thậm chí gây ra cái Ch?t sớm.

Theo các chuyên gia, cà phê có khả năng làm tăng huyết áp, kích hoạt quá trình sản xuất epinephrine (chất kích thích giao cảm khiến tim đập nhanh hơn, tâm trạng bồn chồn), và ngăn chặn hoạt động của insulin trong cơ thể. Do đó, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

4. Ăn nhiều đồ ăn nhanh

Theo các chuyên gia, đồ ăn nhanh thực sự là mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều, bởi đồ ăn nhanh chứa quá nhiều chất béo hóa học, tiềm ẩn nguy cơ những bệnh về tiêu hóa, ung thư, đột quỵ, tim mạch... và làm giảm đáng kể tuổi thọ của mình.

5. Hút Thu*c lá nhiều

Một nghiên cứu đã chỉ ra: “Hút 20 điếu Thu*c lá mỗi ngày sẽ lấy đi 10 năm tuổi thọ của bạn". Hút Thu*c có rất nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn như gây ra ung thư, tổn hại đến nhiều cơ quan trên cơ thể từ hệ thần kinh, tim mạch đến hệ nội tiết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-thoi-quen-xau-hang-ngay-co-the-khien-ban-chet-som-20383.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY