Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Những thực phẩm bổ thận sinh tinh cực tốt cho nam giới

Khéo léo bổ sung các loại thực phẩm bổ thận sinh tinh trong khẩu phần ăn sẽ giúp nam giới tăng cường chức năng S*nh l* cũng như sức khỏe sinh sản...

chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng với sức khỏe S*nh l* nam. các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, nam giới nên bổ sung các thực phẩm bổ thận sinh tinh vào trong chế độ ăn. điều này không chỉ giúp mạnh S*nh l* mà còn hỗ trợ tốt hơn cho chức năng sinh sản.

Chế độ dinh dưỡng với đàn ông mắc chứng thận yếu

Thận là cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc đào thải các độc tố có hại ra ngoài cơ thể. Đối với nam giới, tuyến thượng thận còn tiết ra hormone để điều hòa Sinh d*c cũng như duy trì hoạt động Sinh d*c.

Nếu mắc chứng thận yếu thì khả năng T*nh d*c của phái mạnh cũng sẽ bị suy giảm. Và cùng với đó, cơ thể cũng sẽ không thể sản sinh ra được nhiều tinh trùng khỏe mạnh. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

Theo các chuyên gia, để có thể giúp hỗ trợ cải thiện chức năng của thận thì việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng được cho là vấn đề rất cần thiết. một số loại thực phẩm lành mạnh sẽ giúp thanh lọc cơ quan này, đồng thời hỗ trợ việc đào thải độc tố ra ngoài được tốt hơn.

Có nhiều loại thực phẩm không chỉ tốt cho thận mà còn hỗ trợ tăng cường chức năng S*nh l* nam. đặc biệt là các nhóm thực phẩm có chứa nhiều kẽm, omega-3, vitamin và khoáng chất còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp tăng cường đề kháng, chống lại bệnh tật.

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm tốt thì khi chức năng của thận đang suy giảm, phái mạnh cũng cần tránh các thực phẩm gây hại. đặc biệt là những loại thực phẩm có hàm lượng muối cao hay có chứa nhiều kali. bởi kali nếu dung nạp nhiều vào cơ thể sẽ khiến cho thận không lọc được hết. điều này sẽ gây ứ đọng, không chỉ làm giảm chức năng hoạt động của thận mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tim.

TOP 9 thực phẩm bổ thận sinh tinh nam giới nên bổ sung

Nếu đang phân vân không biết lựa chọn thực phẩm nào giúp bổ thận sinh tinh và tăng cường sức khỏe S*nh l* thì đấng mày râu có thể tham khảo một số loại dưới đây. bổ sung một cách khoa học sẽ giúp khẩu phần ăn thêm đa dạng, phong phú, tránh được cảm giác nhàm chán.

1. Súp lơ xanh khử độc cho thận hiệu quả

Hàm lượng dưỡng chất indoles, glucosinolates và thiocyanates có trong súp lơ được đánh giá là tác dụng loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể. Từ đó có thể giúp thận hoạt động một cách khỏe mạnh hơn.

Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, trong súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin C cùng một số khoáng chất cần thiết. Chúng đều có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đồng thời thúc đẩy tốt hơn cho quá trình sản sinh ra hormone nội tiết tố testosterone.

2. Thịt dê giúp bổ thận sinh tinh

Khi chức năng thận đang hoạt động không được tốt thì bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chứa protein. tuy nhiên, việc bổ sung thịt dê một các hợp lý thì lại đem đến tác dụng rất tốt.

Hàm lượng protein có trong thịt dê khi kết hợp với các loại khoáng chất khác sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone nội sinh. Từ đó cũng hỗ trợ tốt hơn cho quá trình sản xuất ra nhiều tinh trùng khỏe mạnh.

Thịt dê sử dụng với một lượng phù hợp sẽ giúp bổ thận, cường dân cốt. Đồng thời làm khỏe lưng gối, giảm đau lưng và tăng cường chức năng S*nh l* cho phái mạnh.

3. Ăn ớt chuông đỏ giúp tăng cường S*nh l*

Ớt chuông đỏ là thực phẩm có chức năng chống oxy hóa rất tốt, hoàn toàn phù hợp với những người mắc chứng thận yếu. trong ớt chuông có chứa hàm lượng cao các vitamin a, c, b6 và chất xơ. cùng với đó là hợp chất lycopene có khả năng chống oxy tại thận cực tốt.

Thành phần vitamin B6 và beta-carotene có trong ớt chuông đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe S*nh l* nam. Vitamin B6 có chức năng thúc đẩy tăng cường sản sinh hồng cầu, đồng thời cải thiện chức năng miễn dịch. Các chuyên gia đã nhận định, việc đảm bảo hoạt động của hệ miễn dịch chính là yếu tố giúp duy trì sức khỏe và khả năng S*nh l*.

4. Bổ thận sinh tinh cực tốt với quả óc chó

Nếu muốn tăng cường chức năng của thận và thúc đẩy quá trình sản xuất ra nhiều tinh binh khỏe mạnh thì nam giới nên ăn quả óc chó. hàm lượng các aid béo omaga-3-6-9 dồi dào trong thực phẩm này sẽ giúp cơ thể diệt trừ các gốc tự do rất tốt.

Từ đó không chỉ hỗ trợ chống viêm và đẩy lùi những tổn thương tại thận giúp cơ quan này hoạt động tốt hơn mà còn giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, những thành phần trong quả óc chó còn được cho là có thể giúp cải thiện chất lượng tinh binh.

Để sức khỏe S*nh l* trở nên sung mãn hơn thì nam giới nên bổ sung cho cơ thể khoảng 5 – 7 quả óc chó mỗi ngày. ngoài ra, nam giới có thể bổ sung một số thực phẩm cùng nhóm quả hạch khác như hạnh nhân, hồ trăn, hạt điều,mắc ca…

5. Cá béo – Thực phẩm giúp bổ thận sinh tinh

Cá là thực phẩm được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe nhờ có chứa hàm lượng dưỡng chất cao. những thành phần dinh dưỡng trong cá có thể giúp tăng cường sinh lực cũng như sức đề kháng. cá còn được đánh giá là thực phẩm vàng giúp bảo vệ sức khỏe của thận.

Hàm lượng omega – 3 đồi dào trong các loại cá béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi còn giúp chống viêm, đồng thời ngăn ngừa sự lây lan của những tổn thương ở thận. Omega-3 còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt – một trong những loại ung thư khá thường gặp ở nam giới.

Axit béo omega – 3 còn có khả năng tiêu trừ các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong cá béo còn chứa một hàm lượng kẽm rất dồi dào với tác dụng tăng chất lượng tinh trùng, đồng thời tăng ham muốn T*nh d*c ở phái mạnh.

6. Ăn quả bơ để tinh trùng khỏe hơn

Bơ là một trong những loại trái cây có chứa nguồn năng lượng rất dồi dào. Cùng với đó loại quả này còn chứa nhiều acid amin và acid béo cần thiết, quan trọng với quá trình sản xuất hồng cầu và tinh trùng.

Các dưỡng chất có trong quá bơ còn hỗ trợ chữa lành những tổn thương tại thận rất tốt, giúp cơ quan này hoạt động tốt hơn. Thành phần folate có trong bơ còn giúp làm giảm căng thẳng, hạn chế nguy cơ trầm cảm ở nam giới. Folate có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ homocysteine – đây là một thành phần gây cản trở quá trình lưu thông máu đến não.

Ở một số nam giới, tình trạng yếu S*nh l* và giảm số lượng tinh trùng còn là có thể do hàm lượng homocysteine tích tụ dư thừa. Vì vậy khi bổ sung bơ vào chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện được tình trạng căng thẳng, đồng thời hỗ trợ tăng cường chức năng S*nh l*.

7. Lòng trắng trứng là lựa chọn tốt

Trứng là nguồn cung cấp đạm, sắt, lutein và rất nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết. Các thành phần từ trứng đều có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất nội tiết cũng như tinh trùng.

Khi bị thận yếu các chuyên gia cũng khuyên rằng nên ăn trứng để bổ sung protein và các dưỡng chất giúp cải thiện chức năng thận. Tuy nhiên, tốt nhất đấng mày râu nên chỉ ăn lòng trắng nếu chức năng thận đang hoạt động không thật tốt.

Cần chú ý, việc ăn quá nhiều trứng thường sẽ khiến cho nồng độ cholesterol trong cơ thể tăng lên, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì thế việc bổ sung trứng với lượng khoảng 2 – 3 quả mỗi tuần là hợp lý, không nên ăn quá thường xuyên.

8. Việt quất giúp bổ thận sinh tinh

Việt quất là loại quả được nhiều người ưu thích với hương vị thơm ngon. Bên cạnh những vitamin và khoáng chất thông thường thì việt quất còn chứa nhiều thành phần chống oxy hóa mạnh như Quercetin và Resveratrol.

Khi bổ sung việt quất, các thành phần chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt các gốc tự do tiềm ẩn. từ đó tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. vì vậy loại quả này có khả năng thúc đẩy quá trình sinh tinh và duy trì mức độ khỏe mạnh của tinh trùng.

Ngoài ra, sử dụng việt quất còn giúp ổn định lượng đường, chất béo và insulin trong cơ thể. Điều này rất tốt cho hoạt động của thận, có khả năng làm giảm áp lực chuyển hóa cũng như đào thải lượng đường dư thừa ra bên ngoài.

9. Ăn chuối tăng chất lượng tinh trùng

Chuối là loại trái cây cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng rất dồi dào. Ngoài ra, chuối còn chứa một lượng lớn vitamin B6. Thành phần này có tác dụng thúc đẩy sản sinh hồng cầu và hỗ trợ chuyển hóa protein, cùng với đó là nâng cao sức đề kháng.

Việc tăng số lượng hồng cầu, cải thiện mạch máu và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể chính là một trong những yếu tố cần thiết giúp duy trì chất lượng tinh trùng, nồng độ testosterone, đồng thời đảm bảo chức năng sinh sản ở nam giới.

Tuy nhiên chuối lại có chứa hàm lượng kali tương đối cao. mặc dù có tác dụng điều hòa huyết áp, ổn định hệ thần kinh trung ương và bảo vệ tim mạch nhưng nếu dư thừa sẽ không tốt cho hoạt động của thận. chính vì thế mà nam giới chỉ nên ăn chuối với lượng vừa đủ để tránh tác dụng ngược.

Bài viết đã tổng hợp thông tin về 9 loại thực phẩm bổ thận sinh tinh rất tốt cho sức khỏe nam giới. đấng mày râu có thể tham khảo để điều chỉnh và làm đa dạng chế độ dinh dưỡng. điều này không chỉ giúp cải thiện chức năng S*nh l*, sinh sản mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể.

Có thể bạn quan tâm:

    Ăn gì trị rối loạn cương dương để cậu nhỏ nghe lời răm rắp

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/nhung-thuc-pham-bo-than-sinh-tinh)

Tin cùng nội dung

  • Ngũ vị tử còn gọi là ngũ mai tử, huyền cập, là quả chín phơi hay sấy khô của cây ngũ vị (Schisandra sinensis Baill.), thuộc họ ngũ vị tử (Schisandraceae). Ngoài ra còn có nam ngũ vị tử là quả của cây nắm cơm (Kadsura japonica L.), cùng thuộc họ ngũ vị tử.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY