Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Những thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe

Một số loại thực phẩm không lành mạnh, có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, và gây hại cho sức khoẻ.

Dưới đây là những thực phẩm không lành mạnh, bạn nên tránh:

1.Trà đá.

Trà đá chứa thành phần gây hại, propylene glycol alginate E405, đây là chất làm đặc trong thực phẩm và chất nhũ hoá, có thể gây ra bệnh tim mạch hoặc bệnh thần kinh.

2.Bắp rang bơ.

Bắp rang bơ chứa chất diacetyl DA, là chất hoá học, có khả năng phá vỡ lớp tế bào bảo vệ các cơ quan quan trọng. Khi ăn bắp rang bơ, có thể dẫn đến tắc nghẽn đường thở trong phổi.

3.Gà nướng.

Gà nướng chứa các chất phụ gia tổng hợp, như diglycerides và carrageenan. Các hóa chất bảo quản, giúp thịt gà nướng không bị hỏng trong nhiều ngày.

4.Nước trái cây.

Mặc dù có chứa các thành phần tự nhiên, nhưng một cốc nước ép trái cây, có tới 36 gram đường. Vị ngọt của nước trái cây do đường fructose. Đường fructose giúp mô mỡ phát triển, đặc biệt là mỡ bụng.

5.Đường trắng.

Các chất tẩy trắng, được sử dụng trong quá trình sản xuất đường, có thể chuyển thành carbon tự nhiên, hoặc than xương. Sẽ rất nguy hiểm, nếu ăn đường trắng trong thời gian dài.

6.Ngũ cốc có đường.

Ngũ cốc chứa nhiều đường gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, ngũ cốc còn chứa butylated hydroxytoluene BHT, butylated hydroxyanisole BHA cũng như carbs tinh chế.

7. Nước ngọt cho người ăn kiêng.

Đây là loại đồ uống chứa nhiều thành phần có hại, như nước caramel, nước hàng, dầu thực vật brominated BVO, bisphenol A cũng như aspartame. Đây là các chất tạo mầu, gây ung thư và đường nhân tạo khiến bạn tăng cân. Gần như tất cả các loại nước ngọt, dành cho người ăn kiêng đều chứa aspartame, có thể làm tăng mức glucose, khiến gan hoạt động quá tải, và tăng lượng chất béo trong cơ thể.

8.Bột kem cà phê.

Bột kem cà phê chứa titanium dioxide, chất béo chuyển hóa hay còn gọi là đường bổ sung, có thể dẫn đến giảm trí nhớ ở người trưởng thành, dưới 45 tuổi theo thời gian.

9.Thịt chế biến.

Các loại thịt chế biến chứa nitrat, ảnh hưởng đến khả năng tạo đường tự nhiên của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh tim mạch.

10. thực phẩm chiên, rán.

Thịt gà chiên, khoai tây chiên, là nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân, trầm cảm, tắc nghẽn động mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

11. thực phẩm đông lạnh.

Các loại thực phẩm đông lạnh, chứa chất bảo quản và chất bổ sung nhân tạo, cũng như lượng natri dư thừa. Do đó, bạn không nên ăn thực phẩm đông lạnh.

12. Đồ ăn Trung Quốc.

thực phẩm Trung Quốc thường chứa monosodium glutamate, bột ngọt - MSG, chất tăng cường hương vị. Những người ăn nhiều lượng MSG, thường bị thừa cân và luôn cảm thấy thèm ăn.

13. Đồ uống thể thao.

Những loại đồ uống này chứa nhiều calo và đường. Trong 1 chai nước uống thể thao, có thể chứa 56 gram chất tạo ngọt. Ngoài ra, chúng còn chứa nhựa gỗ và Thu*c nhuộm nhân tạo.

14. Súp đóng hộp.

Súp đóng hộp chứa bột ngọt monosodium glutamate, một chất làm tăng hương vị sản phẩm, và cũng gây ra chứng đau nửa đầu. Do đó, tốt nhất nên tránh xa loại thức ăn này.

Bác sĩ: Tuyết Mai, Theo Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-thuc-pham-co-the-gay-hai-cho-suc-khoe-n132498.html)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY