Giảm cân hôm nay

Những thực phẩm có vị đắng hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả

Những thực phẩm có vị đắng tạo ra cảm giác thèm ăn những thực phẩm “lành mạnh”, có ích cho sức khỏe và giúp bạn không thèm thức ăn ngọt.

Sử dụng các thực phẩm mang vị đắng sẽ mang lại những lợi ích sau:

Nhiều dưỡng chất

Vị đắng giúp chúng ta hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn bằng cách kích thích cơ thể sản xuất các enzyme và tiết ra nhiều mật hơn để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Nếu lượng mật tiết ra quá ít, các cơn ợ nóng sẽ xuất hiện kèm theo chứng khó tiêu, khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc loại thải chất độc. Trong trường hợp này, một số loại thực phẩm có vị đắng sẽ giúp bạn “cải thiện” tình hình. Ngoài ra, những thực phẩm có vị đắng nhẹ như cải xoăn và cải xoong cũng rất giàu các hợp chất dinh dưỡng tự nhiên từ thực vật.

Hỗ trợ quá trình loại thải chất độc

Các loại rau, củ, quả có vị đắng thường chứa chất sulfur, một khoáng chất vi lượng có tác dụng hỗ trợ hoạt động của gan trong việc khử độc. Đây cũng là chất khử trùng tự nhiên giúp giải quyết một số rắc rối cho da như mụn hay các bệnh nhiễm trùng trên da.

Kiểm soát các cơn thèm ăn

Bên cạnh công dụng loại thải độc tố và hỗ trợ tiêu hóa, thực phẩm đắng còn có khả năng “cải tạo” lại nụ vị giác (là những hạt nhỏ lấm tấm trên lưỡi để nhận thức được vị) nếu như chúng được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chúng tạo ra cảm giác thèm ăn những thực phẩm “lành mạnh”, có ích cho sức khỏe và giúp bạn không thèm thức ăn ngọt.

Danh sách những thực phẩm có vị đắng tiêu biểu là cải xoăn, lá bồ công anh, rau diếp quăn, cà phê (không cho đường hay sữa), sôcôla đen, thì là, cải xoong, lô hội (lá tươi), nghệ, mùi tây, húng quế,mướp đắng, rau đắng…

Những thực phẩm có vị đắng hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả:

Cà phê

Chị em hãy ghi nhớ rằng, những thực phẩm có thể làm giảm cân tự nhiên chỉ có vị đắng mà thôi. Thế nên cà phê đen – không thêm đường hoặc sữa, hoàn toàn có thể làm được điều này. Các chuyên gia cho hay, caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự phân hủy chất béo trong cơ thể và giải phóng chất béo bị phân hủy trong máu, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Nếu chị em biết kết hợp uống cà phê đen ít đường và tập thể dục điều độ sẽ làm tăng hiệu quả gấp bội. Tốt nhất hãy uống cà phê khoảng 30 – 40 phút trước khi tập. Bởi khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu tăng lên và việc tập thể dục sẽ chuyển hóa lượng axit béo đó thành năng lượng nhiệt và giải phóng hoàn toàn. Ngoài ra, những người có hệ tiêu hóa kém thì không nên uống cà phê khi bụng đói.

Mướp đắng

Hay còn được gọi là khổ qua, nó luôn được xếp hạng bổ dưỡng nhất trong số các loại thực phẩm đắng. Mướp đắng chứa nhiều glycoside đắng, phyto cùng lượng Vitamin B và C dồi dào. Ngoài ra, nó giúp cơ thể phục hồi sau thai nghén, tiêu chảy, đái tháo đường, rối loạn mắt, rối loạn giấc ngủ, táo bón, các vấn đề hô hấp và tăng sức chịu đựng. Loại quả này cũng làm sạch hệ máu từ bên trong và cho một làn da sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, vì không thể chịu được vị đắng nên nhiều bà nội trợ hay có thói quen ngâm mướp đắng với nước muối cho vơi bớt. Nhưng đó là hành động sai lầm bởi vậy sẽ làm mất đi các tác dụng của vị đắng mất rồi. Thay vì làm vậy, chị em có thể cho thêm một ít gừng hoặc hạt tiêu để giảm đi vị đắng khi nấu nhé.

Nam việt quất

Loại quả mọng đắng chát này có thể được ăn sống, nấu chín, sấy khô hoặc ép lấy nước uống. Quả nam việt quất rất giàu polyphenol và chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa các loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, có thể cải thiện sức khỏe tim và hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả cho chị em.

Ca cao

Ở dạng tinh khiết nhất, ca cao có thể rất đắng và vì vậy nó được chế biến thành các loại sô cô la đắng với hàm lượng ca cao hơn 70%. Loại sô cô la này có thể là một nguồn chất chống ô xy hóa tốt, do đó bạn có thể thưởng thức một miếng sô cô la đen yêu thích mà không cảm thấy “ta mang bao tội lỗi”.

Rau chân vịt


Rau chân vịt có 93% là nước và chứa rất ít calo. Ngoài ra, loại rau này còn giàu axit oxalic, tạo nên hương vị đặc trưng cho rau chân vịt. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, khi sơ chế hãy hạn chế rửa quá nhiều lần. Vì khi rửa sẽ làm mất đi lượng axit oxalic trong rau, từ đó mất luôn hiệu quả giảm cân nó mang lại.

Rau diếp

Rau diếp nói chung, hay xà lách nói riêng giàu chất đắng. Tùy vào từng loại rau mà vị đắng có thể khách nhau. Tuy nhiên, chúng đều tốt cho việc giảm cân, mà còn có thể ăn nhiều không sợ béo.

Trong các loại rau này đều chứa nhiều chất diệp lục và các vitamin. Ăn nhiều rau diếp có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, nhuận tràng... Mỗi ngày bạn có thể ăn ít nhất 80g rau diếp bằng cách ăn sống, luộc, nấu canh...

Cà tím

Cà tím cung cấp nhiều dinh dưỡng thực vật, trong đó có các thành phần như nasunin và axit chlorogenic. Nó chứa nhiều vitamin K, đồng, vitamin C, vitamin B6, folate, và niacin rất tốt cho xương.

Cà tím giúp cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, các chất xơ được tìm thấy trong cà tím rất hữu ích cho những người đang cố gắng giảm cân.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-thuc-pham-co-vi-dang-ho-tro-giam-can-cuc-hieu-qua-28855/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY