Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm giúp tránh tình trạng loãng xương

(MangYTe)-Sữachua, rau xanh, đậu,…là những thực phẩm rất tốt cho xương.

Chế độ ăn uống tốt, kết hợp với hoạt động thể chất có thể giúp xương chắc khỏe. Một số chất như canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi. Nếu thiếu các chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống sẽ dẫn đến sức khỏe xương kém, có thể gây ra các tình trạng như loãng xương, còi xương. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe xương của chúng ta, theo The Healthsite.

Rau xanh

Một số loại rau xanh rất giàu canxi như: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh,… sẽ rất tốt cho xương. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin K, giúp giảm nguy cơ loãng xương.

Rau xanh chứa nhiều vitamin K, giúp giảm nguy cơ loãng xương. Ảnh: Internet

Các loại đậu

Đậu có chứa canxi, magiê, chất xơ và các nhiều chất dinh dưỡng khác, làm tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, tăng sức đề kháng, và làm chậm quá trình oxy hóa cho cơ thể.

Đậu có chứa canxi, tốt cho xương. Ảnh: Internet

Một số loại cá như: cá hồi, cá mòi, cá thu là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt cho xương. Một số nghiên cứu đã cho thấy omega-3 có trong cá giúp giảm viêm nhiễm và chứng đau khớp, đồng thời có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm khớp.


Một số loại cá như: cá hồi, cá mòi, cá thu là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt cho xương. Ảnh: Internet

Sữa chua

Sữa chua chứa  nhiều canxi, rất tốt cho xương, vì vậy ăn nhiều sữa chua có thể giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp protein và vi khuẩn tốt cho cơ thể, có thể giúp thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

Sữa chua chứa  nhiều canxi, rất tốt cho xương. Ảnh: Intenret

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-thuc-pham-giup-tranh-tinh-trang-loang-xuong-885395.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Loãng xương là một bệnh mất xương tiến triển theo thời gian làm tăng nguy cơ gãy xương. Loãng xương thường làm giảm chiều cao và gây còng lưng nghiêm trọng.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY