An toàn thực phẩm hôm nay

Những thực phẩm không được nấu chung cùng thịt lợn

Các món ăn từ thịt lợn giá trị dinh dưỡng bổ hư, tăng khí lực, bổ gan huyết, mượt da, cung cấp chất đạm cao tuy nhiên sẽ gây ngộ độc, dị ứng sức khỏe nếu kết hợp sai cách.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một số thực phẩm kỵ nhau khi kết hợp, có thể gây nên chất có hại đối với sức khỏe hoặc bất lợi cho hấp thụ do sự tác động lẫn nhau trong quá trình kết hợp dẫn đến mất giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, thậm chí gây ngộ độc. cung cấp giá trị dinh dưỡng cao giúp bổ hư, tăng khí lực, bổ gan huyết, mượt da, cung cấp chất đạm cao và axit béo cần thiết cho cơ thể tuy nhiên một số món ăn rất kỵ kết hợp với thịt lợn.

Các loại thịt không thể chế biến cùng thịt lợn

Không nên chế biến thịt lợn cùng thịt bò trong cùng một món ăn. bởi thịt lợn tính hàn còn thịt bò lại tính ôn, ích khí chính vì vậy chúng tương khắc nhau, hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm.

Các món ăn từ thịt lợn rất bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng khi được kết hợp đúng cách

Các món ăn từ thịt lợn rất bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng khi được kết hợp đúng cách

Tránh không chế biến thịt lợn và thịt trâu cùng nhau vì cả hai đều mang tính hàn, gặp nhau sẽ ngưng trệ sinh chứng bạch thốn trùng sán xơ mít. để chữa chứng này, cần lấy lá dâu đun nước uống sẽ khỏi. tương tự, thịt dê cũng mang tính hàn,gặp thịt lợn sinh khí trệ sinh đờm.

Những món phải kiêng thịt lợn theo đông y

Lương y vũ quốc trung cho biết, trong đông y thịt lợn đặc biệt kiêng kỵ với ốc bươu, cam thảo, mơ, con tôm… sự kiêng kỵ của các món ăn này theo tương quan ngũ hành. nếu ăn thịt lợn với ốc dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Rau củ quả cần kiêng chế biến cùng thịt lợn

Mơ, gừng tươi, rau mùi là những món nên tránh kết hợp khi nấu các món ăn từ thịt lợn

Mơ, gừng tươi, rau mùi là những món nên tránh kết hợp khi nấu các món ăn từ thịt lợn

Thịt lợn thuộc thủy, gừng sống thuộc hỏa, ăn vào thủy hỏa tương khắc sẽ sinh ra chứng phong thấp, làm xuất hiện các nốt đen ở mặt, do vậy không nên ăn thịt lợn với gừng.

Thịt lợn và mỡ lợn có tính ngọt lạnh không nên ăn với quả mơ do loại quả này có tính chua, kết hợp với nhau sẽ gây tả lỵ.

Rau mùi tính tân tán, thịt lợn tính ngưng trệ, hai thứ xung khắc ăn phải sẽ sinh đau quặn quanh rốn. đồng thời lưu ý, gan lợn tuyệt đối không nên cùng gỏi cá có tính lạnh. nếu ăn lẫn sẽ sinh chứng trường ung.

Theo Phương Khanh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/cac-mon-an-tu-thit-lon-can-luu-y-nhung-thuc-pham-ky-nhau-d64423.html

Theo Phương Khanh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-khong-duoc-nau-chung-cung-thit-lon/20201231043525752)

Tin cùng nội dung

  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY