Giảm cân hôm nay

Những thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày khiến cân nặng tăng vù vù

Nếu bạn muốn cân nặng của mình không tăng nhanh một cách nhanh chóng thì nên chú ý những loại thực phẩm dễ tăng cân sau đây nhé.

Cân nặng là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, nguyên nhân của việc tăng cân đó chính là việc nạp vào cơ thể một lượng lớn năng lượng vào cơ thể mỗi ngày. Có một số thực phẩm ăn nhiều một chút có thể không gây tăng cân nhưng có nhiều thực phẩm chỉ cần ăn ít cũng gây béo. Nếu như muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn thì các chị em hãy tránh xa những thực phẩm gây béo dưới đây.

Dầu ăn

Nên hạn chế tiêu thụ dầu ăn bằng cách tránh ăn quá nhiều những món chiên, rán hoặc có thể thay thế bằng dầu olive

Phần lớn các loại dầu ăn đều có chứa nhiều axit béo omega-6 và rất ít axit béo omega-3. Điều này dễ gây ra sự mất cân bằng giữa những loại axit béo kể trên và cũng chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Vì thế, nên hạn chế tiêu thụ dầu ăn bằng cách tránh ăn quá nhiều những món chiên, rán hoặc có thể thay thế bằng dầu olive. Dầu olive là loại dầu ăn tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể cân bằng hai loại axit béo cần thiết này.

Thịt đỏ

Thịt đỏ bao gồm thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thịt cừu và thịt cừu, thịt nai, dê và trâu. Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ khuyên không nên ăn quá khoảng 500g thịt đỏ mỗi tuần tuần. Nếu mỗi bữa bạn ăn 150g, có nghĩa là bạn chỉ được ăn 3 bữa mỗi tuần.

Bạn có thể thay thế thịt đỏ bằng hải sản ít thủy ngân, thịt gia cầm hữu cơ hoặc rau củ. Nếu muốn giảm cân, bạn có thể ăn đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan và đậu gà thay thế. Không chỉ cung cấp nhiều chất xơ, giàu chất dinh dưỡng và không chứa gluten tự nhiên

Các loại đậu trên còn được chứng minh là hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả, bao gồm cả việc giảm số đo vòng eo.

Các loại sốt salad làm sẵn

Những loại sốt pha sẵn ăn kèm với salad chứa lượng đường và calo khá lớn

Nhiều siêu thị ở Việt Nam đã có bán những loại sốt pha sẵn ăn kèm với salad cũng thích hợp với khách hàng thích ăn đồ Âu. Nhưng cũng trong những loại sốt tưởng chừng không béo đó lại chứa lượng đường và calo khá lớn, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn. Thay vì chọn mua sốt làm sẵn, bạn nên làm sốt dầu giấm hoặc trộn salad cùng dầu olive vừa ngon vừa khỏe đẹp.

Bơ đậu phộng

Ăn một lượng vừa phải bơ đậu phộng rất tốt cho sức khỏe. Điều này đặc biệt đúng nếu bơ chỉ được làm bằng các nguyên liệu lành mạnh như đậu phộng rang xay và một ít muối.

Trên thực tế, ăn các loại hạt và đậu phộng có liên quan đến giảm cân và giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Tuy nhiên, bơ đậu phộng bán sẵn thường chứa đường, dầu thực vật đã hydro hóa và rất nhiều muối phụ gia. Loại bơ đậu phộng này chắc chắn không tốt cho sức khỏe.

Bơ đậu phộng cũng có hàm lượng calo rất cao, và chúng ta lại thường ăn chúng quá nhiều. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng và vóc dáng.

Nếu bạn có thể hạn chế lượng bơ ăn vào hằng ngày thì việc thêm bơ vào chế độ ăn uống của bạn không còn là vấn đề nữa. Tuy nhiên, nếu bạn phải “vật vã’ để kiểm soát khẩu phần của mình, thì tốt hơn hết là nên tránh bơ đậu phộng.

Khoai tây chiên

Khoai tây nguyên chất là thực phẩm lành mạnh nhưng khoai tây nướng và khoai tây chiên thì không. Chúng có lượng calo rất cao và dễ ăn nhiều. Trong các nghiên cứu quan sát, tiêu thụ khoai tây nướng và khoai tây chiên có liên quan đến tăng cân.

Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng khoai tây chiên có thể góp phần tăng cân nhiều hơn trên mỗi khẩu phần so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Hơn nữa, khoai tây nướng hoặc chiên có thể chứa các chất gây ung thư được gọi là acrylamides. Vì vậy, tốt nhất nên ăn khoai tây luộc.

Thịt chế biến

Thịt chế biến không giúp ích cho kế hoạch giảm cân

Sản phẩm từ thịt đã qua chế biến được nhiều người ưa thích là thịt xông khói, thịt nguội xúc xích… Tuy nhiên, những sản phẩm này đều không giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Chưa kể, Tổ chức Y tế Thế giới đã phân loại thịt chế biến vào các thực phẩm có thể gây ung thư. Nguyên nhân một phần là quá trình ướp muối, đóng rắn, lên men, xông khói hoặc các quá trình khác nhằm tăng hương vị hoặc để bảo quản tốt hơn. Ngoài ra, chất sắt heme trong thịt đỏ chế biến có thể tạo điều kiện cho sự hình thành các chất gây ung thư.

Hãy thay thế chúng bằng những thực phẩm tươi. Ví dụ như thêm vài lát quả bơ vào bánh burger thay vì thịt xông khói, ăn sáng bằng trái cây tươi hoặc bột yến mạch thay vì xúc xích.

Trên đây là một số thực phẩm gây béo tuy nhiên đó là do bạn sử dụng nhiều còn nếu bạn chỉ thỉnh thoảng mới ăn chúng thì sẽ bạn vẫn có thể giữ gìn được vóc dáng của mình. Ngoài ra thay vì mua đồ bán sẵn thì bạn hãy tự chế biến để có thể kiểm soát được lượng đường, calo nạp vào cơ thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-thuc-pham-trong-khau-phan-an-hang-ngay-khien-can-nang-tang-vu-vu-29750/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY