Giảm cân hôm nay

Những thực phẩm tưởng gây béo phì nhưng lại giúp chị em giảm cân hiệu quả

Nhiều chị em sẽ nghĩ những thực phẩm dưới đây có thể khiến họ tăng cân một cách chóng mặt. Nhưng kỳ thực, chúng lại giúp giảm cân hiệu quả...

Khoai tây

Khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và cung cấp các loại vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa carbohydrate phức hợp và giàu chất xơ nên ăn khoai tây sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn và lâu đói hơn. Từ đó, hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Bắp rang bơ

Món ăn vặt này thực chất không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn như vẫn tưởng. Bắp rang bơ giàu chất xơ giúp bạn no lâu. Dù bạn có ăn cả một túi lớn bắp rang bơ thì lượng calo cũng chỉ khoảng 100 - 200 calo mà thôi.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn ăn các loại bắp rang có chứa ít bơ và đường. Những loại bắp rang bơ bán ngoài tiệm hay rạp chiếu phim đều có khả năng làm bạn tăng cân "vù vù" vì chúng chứa nhiều đường và chất béo.

Do đó, nếu muốn ăn bắp rang bơ mà không sợ béo, bạn nên tự chuẩn bị món này tại nhà.

Pho mát

Pho mát cung cấp protein, canxi và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Thậm chí một lát pho mát chứa tới 6,7 g protein tương đương với một ly sữa.

Bạn hoàn toàn có thể ăn một lát pho mát vào bữa sáng. Ngoài ra, pho mát còn là nguồn cung cấp axit linoleic liên hợp, một axit béo giúp giảm cân bằng cách tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Chocolate đen

Chocolate đen có khả năng đánh tan mỡ bụng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ăn chocolate đen sẽ nạp vào cơ thể ít hơn tới 17% lượng calo so với những người ăn chocolate sữa. Điều này được lý giải là do chocolate đen chứa hạt cacao nguyên chất và là một nguồn axít có lợi cho việc làm chậm lại quá trình tiêu hoá.

Thịt bò

Nhiều người cho rằng thịt bò nhiều protein nên thường xuyên bỏ qua trong thực đơn giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, trong thịt bò có Cytocilin có khả năng đốt cháy chất béo, bên cạnh đó, trong thịt bò phần lớn là các axit béo không no nên không sợ tăng cholesterol, không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp phòng bênh tim, xuất huyết não… Tuy nhiên, không nên lạm dụng ăn thường xuyên hay ăn quá nhiều thịt bò. Khi mua nên chọn phần thịt mà hồng tươi, nạc, ít mỡ.

Mỡ lợn

Nhiều bạn nghĩ rằng, mỡ lợn chứa rất nhiều chất béo cho nên tuyệt đối không ăn, tránh xa mỡ lợn, tuy nhiên trong bữa ăn, các bạn nên ăn từ 2-3 miếng để có thể cung cấp một lượng protein, axit bão hòa đơn giúp bảo toàn năng lượng cho hoạt động sống, phòng chống bệnh về tim, giúp bạn có thể giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm khá quen thuộc và dễ tìm kiếm nhất. Trong trứng có hàm lượng protein cao và rất nhiều các dưỡng chất, vitamin khác… Ăn trứng giúp bạn giảm lượng hoocmon thấy đói, tăng lượng hoocmon khiến chúng ta no lâu, vì thế, khi ăn kiêng, nên bổ sung vào thực đơn trứng để giúp bạn vừa có thể giảm cân mà còn không lo bị thiếu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không nên ăn trứng rán, chiên mà ăn trứng luộc, nên ăn trứng gà thay vì dùng trứng vịt, đặc biệt nên sử dụng trứng gà nhà, tránh mua ngoài và các nơi không uy tín dùng cám tăng trọng, khi ăn sẽ khiến cân nặng tăng đột biến.

Quả bơ/khoai lang

Trong quả bơ có chứa 75-80% là chất béo, đặc biệt là chất béo không bão hòa và có chứa 20 loại vitamin, chất xơ, catorenoid… chính vì thế, nếu không có thời gian ăn, bạn có thể thay thế bằng một quả bơ nhỏ hoặc 1 ly sinh tố bơ, giúp bạn no lâu, giảm cơn đói, kiểm soát cơn thèm ăn. Ngoài ra, bơ còn giúp làm đẹp da, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm cân giữ dáng.

Đậu phộng

Khá nhiều người nghĩ rằng, bơ giống như dầu, mỡ, nên hạn chế ăn vì sẽ tăng cân, thực chất rất nhiều nhà khoa học đã chứng minh, bơ đậu phộng chứa 1 lượng chất béo lành mạnh giúp bạn kiểm soát cơn đói, tăng cường năng lượng trong hoạt động sống mà còn hỗ trợ giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Cá hồi

Hẳn ai cũng biết cá hồi là một nguồn vitamin A và protein tuyệt vời cho cơ thể. Không những thế các loại chất béo Omega-3 được tìm thấy trong cá hồi như EPA và DHA, không chỉ làm cho bạn cảm thấy no, mà còn giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, giảm lượng triglyceride máu và tăng cường sức mạnh não bộ. Ngoài ra, ăn từ 1-2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần sẽ giảm tỷ lệ tử vong vì bệnh tim tới 36%.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nhung-thuc-pham-tuong-gay-beo-phi-nhung-lai-giup-chi-em-giam-can-hieu-qua-27855/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY