Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những tổn thương của cơ thể khi nhiệt độ xuống thấp

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân, Bộ Y tế hướng dẫn cho người dân các biện pháp an toàn giữ sức khỏe.
Bệnh nhi cấp cứu tại BV Nhi T.Ư. Ảnh Thái Hà Bệnh nhi cấp cứu tại BV Nhi T.Ư. Ảnh" Thái Hà

Đối với bệnh nhân bị tổn thương do lạnh, cần có biện pháp xử trí phù hợp. cần ủ ấm hoặc làm ấm bệnh nhân bằng phòng có sưởi ấm. ngâm nước ấm (40oc khoảng 20-30 phút cho tới khi chi hồng ấm. không nên làm ấm bằng nhiệt nóng, khô và xoa bóp. có thể cho bệnh nhân đắp chăn ấm, uống nước ấm và chuyển tới cơ sở y tế gần nhất để được chăm sóc điều trị.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế cần bảo đảm cơ số Thu*c điều trị và dự phòng cho người dân; bảo đảm tốt chế độ trực; tăng cường kiểm soát đối với các bệnh huyết áp, tim mạch, hô hấp… đặc biệt ở người già và trẻ em.

Các cơ sở khám, chữa bệnh chủ động đảm bảo các điều kiện phòng, chống rét cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh. Nơi chờ khám, các buồng khám bệnh, buồng điều trị cho người bệnh phải kín gió, có đủ chăn đệm và phương tiện chống rét để đảm bảo cho người bệnh được giữ ấm trong thời gian thăm khám, làm thủ thuật và nằm điều trị.

Bố trí đủ cơ số Thu*c cấp cứu, giường bệnh và chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu; chuẩn bị các đội y tế cơ động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa rét gây ra.

Người về từ vùng có virus biến thể: Sẽ tăng thời gian cách ly

Với tinh thần cảnh giác cao nhất khi chưa có những nghiên cứu và kết luận cụ thể về biến thể mới của SARS-CoV-2, Việt Nam sẽ kéo dài thời gian cách ly tập trung người về từ các vùng đã xuất hiện biến thể mới của virus.

Thêm 5 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại Đà Nẵng và TPHCM

Tối 15/1 bộ y tế cho biết có thêm 5 ca mắc mới nhập cảnh được cách ly ngay tại tphcm, đà nẵng.

3 người đầu tiên thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 tại Việt Nam được tiêm mũi thứ hai

Sáng nay Học viện Quân y tiêm thử nghiệm mũi vắc-xin Nano Covax thứ 2, liều 25mcg cho 3 tình nguyện viên. Đây là 3 tình nguyện viên đầu tiên của Việt Nam được tiêm thử nghiệm vắc-xin phòng bệnh COVID-19 trên người.

Việt Nam ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19, thêm 8 người khỏi bệnh

Tối 13/1, bộ y tế cho biết ghi nhận thêm 1 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh được cách ly ngay tại tỉnh tây ninh.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-ton-thuong-cua-co-the-khi-nhiet-do-xuong-thap-1779654.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY