Kinh tế xã hội hôm nay

Những trường đại học nào tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT

Bên cạnh một số ít trường tổ chức kỳ thi riêng, nhiều trường đại học trên cả nước vẫn xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Đại học Thương mại chính thức công bố phương án tuyển sinh năm 2020.

Theo đó, năm 2020, ĐH Thương mại tuyển 3.800 chỉ tiêu với 7 tổ hợp xét tuyển. Trường xét tuyển theo 2 hình thức: dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn xét tuyển) là 18, mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực.

Điểm trúng tuyển xác định theo ngành(chuyên ngành)/chương trình. Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.

Thí sinh trúng tuyển là những thí sinh đạt mức điểm xét tuyển (điểm trúng tuyển) theo quy định của trường theo từng tổ hợp môn xét tuyển và theo từng ngành/chuyên ngành đào tạo, theo nguyên tắc lấy từ cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển, trường sử dụng các tiêu chí phụ để xét tuyển,

    Nhiều trường đại học công bố phương án tuyển sinh mới

Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, nếu số thí sinh trúng tuyển vẫn còn cao hơn so với chỉ tiêu, trường sử dụng tiêu chí phụ 2.

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng cho biết, dù có nhiều biến động khi tổ chức thi tốt nghiệp THPT thay vì thi THPT quốc gia như các năm trước, song trường vẫn cố gắng giữ ổn định đến mức cao nhất về phương thức tuyển sinh để thí sinh yên tâm học và thi. Do đó, trường vẫn sẽ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển thay vì tổ chức kỳ thi riêng.

Học viện Tài chính công bố đề án tuyển sinh năm nay với 5 phước thức xét tuyển gồm tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT, căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT và dựa vào kết quả học tập THPT đối với thí sinh nước ngoài.

Trong 4.200 chỉ tiêu, trường dành ít nhất 50% để xét tuyển theo phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT và kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT, số còn lại xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với chương trình chuẩn là 17 điểm và chương trình chất lượng cao là 18. Ngoài ra, không môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cũng dự kiến cơ bản sử dụng kết quả thi THPT 2020 để xét tuyển vào đại học nhằm giữ ổn định, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh và gia đình. Trường vẫn đang nghiên cứu để hoàn thiện phương án tuyển sinh năm nay.

ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng vừa thông báo tuyển 7.100 chỉ tiêu đại học chính quy năm 2020 theo hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhung-truong-dai-hoc-nao-tuyen-sinh-bang-ket-qua-thi-tot-nghiep-thpt-20200427100309937.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY