Bài thuốc dân gian hôm nay

Những tỷ phú giàu lòng hảo tâm, đóng góp hết mình chống Covid-19

Trong khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp tại Trung Quốc, luôn có những tấm lòng hảo tâm chia sẻ nguồn lực của mình nhằm chung tay chống lại dịch bệnh.

Nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba Mã Vân (Jack Ma)

Tân Hoa xã cho biết, Quỹ phúc lợi công cộng của nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba Mã Vân tuyên bố đóng góp 100 triệu NDT (tương đương 14,4 triệu USD) cho chiến dịch điều chế vắc-xin phòng dịch viêm phổi Covid-19. Trong đó, 40 triệu NDT sẽ được quyên góp cho các cơ sở nghiên cứu vắc-xin do chính phủ Trung Quốc quản lý, số còn lại sẽ được sử dụng cho các biện pháp phòng chống và chữa trị.

Tỷ phú Mã Vân. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, hôm 29/1, tập đoàn Alibaba tuyên bố đã chuẩn bị quỹ lên tới 1 tỷ NDT nhằm mục đích mua nhiều trang thiết bị y tế, sau đó sẽ chuyển số thiết bị này tới nhiều thành phố tại tỉnh Hồ Bắc nhằm giúp địa phương này giảm bớt áp lực thiếu hụt thiết bị y tế.

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành

SCMP cho biết, quỹ từ thiện do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập đã quyên góp khoảng 100 triệu đôla Hong Kong (12,9 triệu USD) nhằm “thông qua văn phòng chính phủ trung ương để ủng hộ các nhân viên y tế đang chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 tại tiền tuyến Vũ Hán".

Tỷ phú Lý Gia Thành. Ảnh: SCMP

Ngoài ra, hôm 17/2 vừa qua, quỹ từ thiện của ông cũng đã quyên góp khoảng 250.000 khẩu trang y tế và nhiều thiết bị bảo hộ khác cho các bệnh viện tại Hong Kong, trong bối cảnh nguồn cung cấp trang thiết bị y tế tại thành phố này đang thiếu hụt.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/chan-dung/nhung-ty-phu-giau-long-hao-tam-dong-gop-het-minh-chong-covid-19-617650.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY