Tâm lý hôm nay

Những vấn đề này có thể xuất hiện trên cơ thể nếu bạn quá căng thẳng

Khi chúng ta căng thẳng, có rất nhiều dấu hiệu có thể được nhận thấy, điều này cũng có thể đưa chúng ta vào trạng thái cực kỳ mất cân bằng.
Rụng tóc: Căng thẳng quá mức có thể đột nhiên thay đổi các chức năng tâm lý của bạn, đến mức bạn sẽ bắt đầu bị rụng tóc rất nhiều.

Tức giận với những người khác: Nếu bạn đột nhiên mất kiên nhẫn, tức giận, không khoan dung cũng như bực bội đối với bạn bè thân thiết và gia đình, thì có thể bạn đang căng thẳng và kiệt sức vì mọi thứ mà bạn đang trải qua.

Suy nghĩ liên tục về công việc của bạn: Bạn có thể bị căng thẳng rất nhiều nếu bạn luôn nghĩ về công việc và nghĩa vụ của mình. Cho đến khi bạn tách bản thân ra khỏi vấn đề này, bạn không bao giờ có thể giải quyết nó.

Giảm ham muốn T*nh d*c: Ham muốn T*nh d*c bị ảnh hưởng bởi stress. Nếu bạn quá căng thẳng hormone đáp ứng nhu cầu T*nh d*c sẽ ít hơn và stress có thể dẫn đến kiệt sức cũng như thiếu khả năng cảm nhận sự thân mật.

Không có khả năng tĩnh tâm: Nếu bạn đang trải qua căng thẳng, bạn sẽ trở nên bồn chồn, lo lắng, kiệt sức và luôn chìm trong suy nghĩ của riêng bạn.

Đau toàn thân: Mọi người thường có xu hướng bỏ qua cơn đau mà họ cảm thấy trong cơ thể. Nhưng điều này có thể thực sự chỉ ra một vấn đề sức khoẻ nguy hiểm và nghiêm trọng. Căng thẳng có thể khiến cơ thể bạn rã rời và có thể dẫn đến đau ngực, đau bụng, căng cơ và đánh trống ngực.

Giấc ngủ: Khi thói quen ngủ của bạn đã thay đổi gần đây hoặc bạn không ngủ nhiều do mệt mỏi, thì bạn cần phải thay đổi lối sống ngay lập tức.

Cân nặng: Stress có thể dẫn đến sự bất ổn về trọng lượng vì nó làm chậm tốc độ trao đổi chất và dẫn đến tăng cân. Nó cũng có thể dẫn đến sự thèm ăn hoặc giảm cân không kiểm soát.

Những thay đổi về tâm trạng: Nếu căng thẳng đã ảnh hưởng đến kích thích tố của bạn, bạn có thể sẽ trải qua những thay đổi tâm trạng lớn và quyết liệt hơn.
Theo Hải Yến - VOV
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-van-de-nay-co-the-xuat-hien-tren-co-the-neu-ban-qua-cang-thang-n351524.html)

Tin cùng nội dung

  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY