Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ninh Bình cách ly 730 trường hợp về từ vùng dịch Covid-19

Dân trí Sau nhiều ngày đón tiếp và cách ly tập trung những người về từ vùng dịch Covid-19, đến ngày 5/3 tỉnh Ninh Bình đang cách ly tập trung 730 người tại các cơ sở quân sự trên địa bàn. Việt Nam khai trương Trung tâm hỗ trợ trực tuyến điều trị bệnh Covid – 19 Thứ trưởng Bộ Y tế: Chống dịch Covid - 19 chuyển sang mức độ cao hơn Có hay không việc tái nhiễm Covid-19 sau khi đã được điều trị khỏi?

Liên quan đến các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, tối 4/3 và rạng sáng 5/3, tỉnh Ninh Bình tiếp tục tiếp nhận thêm hàng trăm công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài, chủ yếu là Hàn Quốc và thực hiện cách ly tập trung tại nhiều cơ sở quân sự trên địa bàn.

Sau nhiều đợt tiếp nhận và cách ly tập trung 375 trường hợp người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc tại Trường Quân sự Quân đoàn 1, Trường Quân sự tỉnh Ninh Bình và Trung đoàn 855, tối 4/3, rạng sáng 5/3, Trường Quân sự Quân đoàn 1 tiếp tục tiếp nhận thêm 355 người trở về từ Hàn Quốc và Italia. 

Cụ thể, tối 4/3, Trường tiếp nhận 313 người về từ Hàn Quốc qua cửa khẩu sân bay Vân Đồn (Quản Ninh), rạng sáng 5/3, tiếp nhận 42 người được chuyển về từ Quân khu Thủ đô gồm có công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc và Italia.

Như vậy, đến nay tổng số công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài (vùng dịch Covid-19) được cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự trên địa bàn tỉnh Ninh Bình lên đến 730 người. 

Sau khi tiếp nhận các công dân về từ vùng dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám sàng lọc, lấy mẫu và gửi xét nghiệm trên 50 trường hợp nghi ngờ do các triệu chứng mệt mỏi, rát họng sau hành trình dài.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, trước đó có 25 trường hợp khác hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Ninh Bình và Trung đoàn 855 cũng được lấy mẫu gửi xét nghiệm do các triệu chứng kể trên. 

Được biết, phần lớn các trường hợp về nước, được cách ly tập trung ở Ninh Bình đều là sinh viên, người lao động đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc và Italia. 

Thái Bá

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/ninh-binh-cach-ly-730-truong-hop-ve-tu-vung-dich-covid-19-20200305144733157.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY