Dáng đẹp hôm nay

Ninh Thuận: Chưa phát hiện dịch bệnh trong dịp Tết nguyên đán 2020

(MangYTe) - Theo báo cáo, dịp Tết, các đơn vị y tế tỉnh Ninh  Thuận đã tổ chức trực 24/24, nhanh chóng giải quyết các trường hợp cấp cứu, T*i n*n giao thông.

Theo đó, ngành Y tế tỉnh đã tăng cường tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị và nhân dân phòng chống các loại dịch bệnh, tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong dịp Tết nguyên đán 2020, toàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Tổng số bệnh nhân còn lại đến ngày 28 tết là 751 người, tăng 15,3%. Số bệnh nhân đến khám cấp cứu, T*i n*n 1.034 người. Trong đó, khám cấp cứu do T*i n*n giao thông 187 ngườiổng số bệnh nhân nhập viện 846 người. Tổng số Tu vong tại bệnh viện là 10 người.

Ngoài ra, trước diễn biễn phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh. Qua đó, ban hành và triển khai kịp thời kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Sở Y tế đã ban hành kế hoạch chi tiết và chỉ đạo các đơn vị trong ngành, phòng chống kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó dịch bệnh Virut Corona. Tăng cường giám sát chặt chẽ nhằm phát hiện sớm để khống chế các trường hợp bệnh xâm nhập.

Các đơn vị y tế dự phòng của tỉnh đã có kế hoạch giám sát các dịch bệnh. Sẵn sàng khống chế khi có nguy cơ xảy ra dịch trong dịp Tết và thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo dịch theo quy định của Bộ Y tế. Dự trữ cơ số Thu*c, dịch truyền, hóa chất sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận chưa phát hiện trường hợp bệnh do virut Corona

Ý Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/ninh-thuan-chua-phat-hien-dich-benh-trong-dip-tet-nguyen-dan-2020-4061992-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY