Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nơi mổ thẩm mỹ núp bóng tiệm cắt tóc, gội đầu

Bất ngờ kiểm tra cơ sở Hair Spa Phát, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp tại quận Bình Thạnh, lực lượng chức năng phát hiện căn phòng 3 giường có nhiều dụng cụ phẫu thuật.

Căn phòng này nằm trên lầu một ngôi nhà trên đường Nguyễn Văn Lạc, bên trong có Thu*c, Thu*c tê, dụng cụ và trang thiết bị y tế, máy chăm sóc da 5 chức năng, máy đốt điện cao tần, đèn tiểu phẫu, dụng cụ lăn kim, máy quay ly tâm, ống đựng mẫu máu, lò hấp... Khu vực phía sau có một phòng với ba giường gội đầu.

Tại tầng trệt, cơ sở này chỉ bố trí khu vực hớt tóc với 7 ghế hớt tóc, phía sau là khu gội đầu và khu sinh hoạt.

Chủ cơ sở chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ, xuất xứ của Thu*c, máy, dụng cụ trang thiết bị y tế. Đoàn kiểm tra thu giữ một sổ hóa đơn thu tiền khách hàng, một quyển giáo trình phun xăm thẩm mỹ, một bài có nội dung hướng dẫn phun môi máy pen. Nơi này thực hiện quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên trang Facebook "HopGold Academy Beauty & Spa".

Người quản lý cơ sở xuất trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, UBND quận Bình Thạnh cấp ngày 28/5/2020, ngành nghề kinh doanh là dịch vụ cắt tóc, uốn tóc, gội đầu. Họ chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động thẩm mỹ theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Các giường phẫu thuật bên trong cơ sở tạo mẫu tóc. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Các giường phẫu thuật bên trong cơ sở tạo mẫu tóc. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Lực lượng chức năng niêm phong và tạm giữ Thu*c, dụng cụ trang thiết bị y tế. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng việc hoạt động thẩm mỹ liên quan đến y tế; các dịch vụ phun, xăm, thêu trên da; hoạt động đào tạo nghề phun xăm; tháo gỡ nội dung quảng cáo các biển hiệu dán trên tường; nội dung quảng cáo thẩm mỹ liên quan đến y tế trên tất cả các trang mạng xã hội khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Theo sở y tế tp hcm, cơ sở không phép "núp bóng" dưới dạng dịch vụ cắt tóc, uốn tóc, gội đầu, được người dân tố cáo qua ứng dụng "y tế trực tuyến".

Hai tuần qua, thanh tra sở y tế phối hợp công an tp hcm kiểm tra đột xuất, phát hiện nhiều cơ sở không phép.

Sở Y tế TP HCM đề nghị người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y tế không đúng theo quy định, thông báo trực tiếp qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng để Thanh tra Sở kích hoạt quy trình phản ứng nhanh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở trá hình trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Người dân có thể tra cứu nhanh hai điều kiện tối thiểu bắt buộc cho một cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh là giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề của bác sĩ tại "cổng tra cứu thông hoạt động khám chữa bệnh" trên cổng thông điện tử của sở y tế tp hcm (medinet.gov.vn).

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/noi-mo-tham-my-nup-bong-tiem-cat-toc-goi-dau-4247859.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Giờ đây, khi kỹ thuật y học phát triển, những khiếm khuyết này sẽ được thực hiện bằng một thủ thuật tạo hình nhằm “trẻ hóa” *m đ*o.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY