Tin y tế hôm nay

Tin y tế

NÓNG: Bộ Y tế công bố kết quả giải trình tự gene các trường hợp nhiễm COVID-19 nhập cảnh vào Việt Nam

Sáng 25/4, Bộ Y tế đã thông tin về kết quả giải trình tự gene của các trường hợp nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam do Viện Pasteur TP.HCM tiến hành.

Cụ thể, trước tình hình dịch COVID-19 ở các nước xung quanh Việt Nam đang diễn biến phức tạp, số ca mắc ngày càng tăng, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người nhập cảnh vào Việt Nam gần đây.

Tại Viện Pasteur TP.HCM tiến hành giải trình tự gene của các trường hợp nhiễm COVID-19 nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam.

Kết quả cho thấy 85,7% mẫu những người về từ Campuchia mang biến thể B1.1.7 (biến thể phát hiện ở Anh) và 14,3% mang biến thể B.1.351 (biến thể phát hiện ở Nam phi).

Từ kết quả này, Bộ Y tế sẽ đánh giá và có các biện pháp kiểm soát dịch phù hợp.

NÓNG: Bộ Y tế công bố kết quả giải trình tự gene các trường hợp nhiễm COVID-19 nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam - Ảnh 1.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 ở kiên giang.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, trước nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ nước ngoài vào Việt Nam rất lớn, những ngày qua Bộ Y tế đã chủ động, quyết liệt chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị tất cả các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca nhiễm COVID-19.

Đồng thời cũng phải chuẩn bị các kịch bản xấu như dịch lan tràn trong cộng đồng trong thời gian rất ngắn để sẵn sàng ứng phó, không lúng túng, bị động.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nong-bo-y-te-cong-bo-ket-qua-giai-trinh-tu-gene-cac-truong-hop-nhiem-covid-19-nhap-canh-vao-viet-nam-2021042510070965.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) và hãng thông tấn AFP cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh trong các tuần gần đây
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Sáng 18/9, đoàn kiểm tra Bộ Y tế do GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế đã về thăm và kiểm tra các hộ dân cũng như làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để có biện pháp tích cực hơn nhằm ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY