Giảm cân hôm nay

Nóng vội giảm cân nhanh và sai cách sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối đến khó chịu

Hầu hết mọi người đều có khả năng bị tăng cân không mong muốn sau mỗi dịp lễ tết do ăn uống quá nhiều. Bạn rất dễ bị lôi cuốn với ý tưởng giảm cân một cách nhanh chóng, nhưng con đường giảm cân dễ dàng không phải lúc nào cũng đúng.

Giảm cân là một quá trình phức tạp và cơ thể cần thời gian để thích nghi với những thay đổi. Giảm cân quá nhanh hoặc áp dụng các biện pháp quá khắc nghiệt có thể khiến sức khỏe của bạn gặp nguy hiểm và bạn có thể gặp một số tác dụng phụ khó chịu.

1. Bạn dễ bị tăng cân trở lại

Việc giảm cân nhanh chóng thường không bền vững và hầu hết mọi người đều lấy lại được số cân đã mất chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn thậm chí còn có khả năng cao là tăng cân hơn trước.

Điều này xảy ra chủ yếu là do tốc độ trao đổi chất trong cơ thể chậm lại. Do vậy, để duy trì hiệu quả của việc giảm cân, điều quan trọng là bạn phải thực hiện những thay đổi lành mạnh trong chế độ ăn uống và thói quen sống của mình.

2. Giảm cân quá nhanh làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Giảm cân đột ngột hoặc quá mức trong thời gian ngắn thậm chí gây ra rối loạn nội tiết tố và chu kỳ hàng tháng của phụ nữ. Cắt giảm quá nhiều lượng calo nạp vào mỗi ngày có thể cản trở việc sản xuất các hormone trong cơ thể cần thiết cho quá trình rụng trứng. Điều này cho thấy cơ thể bạn đang thiếu cân và cần tăng thêm vài cân trọng lượng để điều chỉnh chu kỳ phù hợp.

Giảm cân đột ngột hoặc quá mức trong thời gian ngắn thậm chí gây ra rối loạn nội tiết tố và chu kỳ hàng tháng của phụ nữ.

3. Dẫn đến thiếu hụt một số chất dinh dưỡng cần thiết

Hầu hết các kế hoạch ăn kiêng giảm cân hứa hẹn mang lại kết quả nhanh chóng đều khuyên bạn nên thay đổi mạnh mẽ thói quen ăn uống như cắt giảm toàn bộ một nhóm thực phẩm.

Vấn đề là mọi thực phẩm chúng ta ăn đều chứa một số chất dinh dưỡng và việc cắt giảm hoàn toàn một nhóm thực phẩm có thể làm mất đi một lượng chất dinh dưỡng cơ bản của cơ thể. Điều này về lâu dài sẽ dẫn đến suy nhược và các vấn đề sức khỏe khác.

4. Bạn có thể bị mất khối lượng cơ

Giảm cân nhanh cũng có nghĩa là bạn đang giảm cân không đúng chỗ trên cơ thể. Khi tiêu thụ lượng calo thấp hơn nhu cầu, cơ thể sẽ bắt đầu phá vỡ cơ bắp để lấy năng lượng.

Mặc dù giảm cơ sẽ giúp giảm cân nhưng không phải là cách đúng đắn. Mục tiêu của bạn là xây dựng nhiều cơ hơn vì chúng sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi nghỉ ngơi.

Giảm cân nhanh cũng có nghĩa là bạn đang giảm cân không đúng chỗ trên cơ thể, có thể khiến bạn bị mất cơ.

5. Thay đổi về sức khỏe tinh thần

Một sự thay đổi mạnh mẽ trong cơ thể thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Theo một nghiên cứu, những người giảm từ 5% trọng lượng cơ thể trở lên có khả năng cảm thấy trầm cảm cao hơn 52%. Điều đó chủ yếu xảy ra do phải tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Để giảm cân qua đêm, bạn cần cắt giảm lượng calo cực lớn, điều này sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Ngày càng nhiều người quan tâm đến việc giảm cân nhưng không phải ai cũng lựa chọn được phương pháp đúng đắn. Giảm cân là cả một quá trình, không nên nóng vội ép cân ngày một ngày hai bởi nó chỉ có kết quả tạm thời nhưng những tác động sau đó lại không thể lường được.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/nong-voi-giam-can-nhanh-va-sai-cach-se-khien-ban-gap-nhieu-rac-roi-den-kho-chiu-30150/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY