Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nửa đêm đến Bình Thuận chống dịch COVID-19, BV Chợ Rẫy được thưởng nóng

Sau khi cử đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19 đến Bình Thuận từ lúc nửa đêm để kịp giúp địa phương này thu dung, cách ly và điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tặng bằng khen và thưởng nóng.

Phát hiện 110 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Campuchia

TP.HCM không cho nhập cảnh tàu Silver Spirit chở hơn 800 khách nước ngoài

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy truyền kinh nghiệm cho Bình Thuận điều trị bệnh COVID-19

Hành khách từ Anh đến TP.HCM có dấu hiệu ho, sốt đã âm tính với COVID-19

56 người ở TP.HCM tiếp xúc với 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054​

TP.HCM yêu cầu xác định người tiếp xúc và hành khách trên chuyến bay VN0054

Sở Y tế lên tiếng về bản danh sách 18 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21 nhiễm COVID-19

Chiều nay (13.3), Liên đoàn Lao động TP.HCM đã đến thăm và thưởng nóng cho Bệnh viện Chợ Rẫy vì những nỗ lực tổ chức đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19 lên đường đến Bình Thuận hỗ trợ kịp thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Ông Trần Đoàn Trung – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết Liên đoàn Lao động TP.HCM đánh giá cao tinh thần xung kích, không ngại gian khó của đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy. Để ghi nhận những nỗ lực này, Liên đoàn Lao động TP.HCM trao tặng bằng khen và số tiền thưởng 20 triệu đồng cho đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID-19 Bệnh viện Chợ Rẫy.

BS.CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cảm ơn Liên đoàn Lao động TP.HCM đã ghi nhận và khen thưởng cho đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19 của bệnh viện; đồng thời cho biết sẽ chuyển toàn bộ số tiền thưởng trên đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo.

“Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố trong trường hợp các khu công nghiệp này cần sự hỗ trợ về công tác phòng chống dịch và kiểm soát nhiễm khuẩn trong mùa dịch COVID-19”, ông Thức chia sẻ.

Ông Thức khẳng định đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ của người thầy Thu*c là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngay khi có thông tin về dịch bệnh, việc phòng chống dịch COVID-19 luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Do đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai hai đội phản ứng nhanh, sẵn sàng triển khai khi nhận nhiệm vụ.

Trước đó, vào tối 11.3 khi Bộ Y tế công bố liên tiếp 3 ca nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử đội phản ứng nhanh đến hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ngay lập tức trong đêm, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy tức tốc lên đường.

Có mặt tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận gần 1 giờ sáng 12.3 đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm các bác sĩ khoa bệnh nhiệt đới, khoa cấp cứu... đã tiến hành hỗ trợ các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận về kinh nghiệm điều trị, hoàn chỉnh hơn về quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn để phòng chống lây nhiễm cho các nhân viên, khám sàng lọc ban đầu, kiểm tra phòng cách ly... Ngoài ra, bệnh viện còn hỗ trợ một số bộ đồ bảo hộ chuyên dụng để các y bác sĩ ở đây thực hiện công tác phòng chống dịch.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/nua-dem-den-binh-thuan-chong-dich-covid-19-bv-cho-ray-duoc-thuong-nong-134014.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY