Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ổ dịch công trình xây dựng BV đa khoa Hà Đông chưa xác định được nguồn lây

Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hà Đông sáng nay sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ xung quanh bệnh viện như nhà Thu*c và Chợ Vồ…
Sẽ xét nghiệm toàn bộ tiểu thương chợ Vồ (Hà Đông) (ảnh minh hoạ) 

Tính đến sáng nay 7/8,  sở y tế hà nội đã xác định chùm lây nhiễm covid- 19 tại công trình xây dựng bv đa khoa hà đông lên tới 32 công nhân.

Trao đổi với phóng viên infonet vào sáng nay (7/8)  về chùm ca bệnh này, giám đốc ttyt quận hà đông trương thuỳ phong cho biết, công trình xây dựng hiện đang có 99 công nhân, đến sáng nay đã có 32 dương tính, số còn lại xét nghiệm lần 1 âm tính.

“các f0 đã được đưa sang bv đa khoa hà đông điều trị covid- 19. số f1 đã được ttyt quận lập danh sách và thực hiện cách ly tại chỗ. theo quy định 1 tuần sau sẽ lấy mẫu xét nghiệm lại và sau 14 ngày tiếp tục lấy mẫu lần nữa”, ông phong cho hay.

Hiện toàn bộ khu công trường, xung quanh bệnh viện đã được phong toả, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn.

Ông phong cho biết, ttyt quận hà đông sáng nay sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ xung quanh bệnh viện như nhà Thu*c và chợ vồ…

Cùng với đó, TTYT Quận Hà Đông cũng đã chỉ đạo y tế các phường lấy mẫu sàng lọc tại các chợ trên địa bàn, sau đó tiến hành lấy ở các chốt kiểm dịch trên địa bàn cho các lực lượng công an, dân quân ở tại các chốt…

Trả lời câu hỏi đã xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh này chưa, Giám đốc TTYT quận Hà Đông cho biết, đang phối hợp với công an điều tra, hiện chưa rõ nguồn lây.

“tuy nhiên có một vấn đề là đối tượng nghi ngờ là nguồn lây bệnh cho chùm này gồm nhân viên kỹ thuật (14 người), người  đi chợ mua thực phẩm nấu ăn hàng ngày tại công trường (8 trường hợp) tổng số 22 người xét nghiệm lại âm tính.

Thế mới khó. Khổ cái công nhân trong công trình toàn ở các tỉnh về. Khi sàng lọc truy vết các công nhân này cho biết không đi ra ngoài nhưng chưa biết thế nào, liệu có trốn ra ngoài không?..

Công trường nằm trong khuôn viên bệnh viện nhưng sàng lọc tại bệnh viện, cán bộ bệnh viện lại âm tính vì thế chúng tôi nghi ngờ có “ông” nào đó trốn đi  đâu”, ông Trương Thuỳ Phong thông tin.

Trong khi đó, bệnh viện đa khoa hà đông cũng thông tin, ngay sau khi phát hiện chùm lây nhiễm covid-19 tại khu công trình xây dựng của bv, bv đã xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh và các công ty thuê ngoài. kết quả, tổng số 600 mẫu gộp đều âm tính.

Ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, tại thời điểm này có thể khẳng định các khoa phòng trong toàn bệnh viện vẫn an toàn, trừ khu vực công trường đã bị phong toả.

Hiện bệnh viện  tiếp tục ổn định tình hình, tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch và triển khai công tác chuyên môn trong trạng thái bình thường mới.

Được biết, các ca dương tính tại khu công trình thi công nhà 9 tầng biệt lập với các khu khác của bệnh viện.

Đây là dự án nâng cấp – cải tạo khối nhà ngoại sản của bv đa khoa hà đông, số công nhân này vào làm việc từ đầu tháng 7/2021. họ đều được xét nghiệm sàng lọc trước khi vào công trường và sàng lọc định kỳ theo kế hoạch.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông thông tin thêm, hiện đang tích cực xử lý ổ dịch tại công trường theo đúng quy định và hoạt động khám chữa bệnh bình thường.

Trước lo ngại về công tác tiêm chủng không an toàn tại BV, lãnh đạo BV khẳng định, Đơn nguyên Tiêm chủng của tại Số 2C Nguyễn Viết Xuân là 1 khu riêng biệt không liên quan đến công trường xây dựng và luôn đảm bảo thực hiện 5K đầy đủ, hiện vẫn hoạt động bình thường phục vụ Nhân dân trong khu vực.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/o-dich-cong-trinh-xay-dung-bv-da-khoa-ha-dong-chua-xac-dinh-duoc-nguon-lay-292521.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY