Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ở nhà cùng con, bố mẹ hóa “siêu nhân” với nhiều vai trò khác nhau

Công sinh thành tạc biển Đông không cạn - câu nói được các cụ đúc kết từ bao đời cho đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Bởi lẽ, bố mẹ không chỉ đơn giản là đấng sinh thành nuôi nấng, chăm sóc cho con từng bữa ăn giấc ngủ mà đôi khi còn là người thầy, là sân chơi và là bác sĩ trong gia đình.

Đảm đương nhiều vị trí đặc biệt cùng lúc, làm thế nào để bố mẹ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả này?

Là "gia sư tại gia" của con

Đôn đốc với việc học của con sẽ giúp bố mẹ nắm rõ được học lực cũng như các vấn đề trong quá trình tiếp thu kiến thức của trẻ. Tuy nhiên, thay vì kiểm tra, đe nẹt, tại sao bạn không thử nhập vai người bạn đồng hành cùng con? Hãy thay thế những bài tập khô khan thông thường bằng các trò chơi giải đố, sơ đồ tư duy rực rỡ sắc màu tạo cảm hứng học tập cũng như kích thích khả năng sáng tạo cho trẻ. Những biện pháp này không chỉ thúc đẩy quá trình tiếp thu, ghi nhớ kiến thức của trẻ mà còn giúp bố mẹ thấu hiểu hơn những vấn đề trong quá trình học của con. Từ đó các bậc phụ huynh có thể tìm ra những phương pháp giáo dục phù hợp để "nhẹ gánh" cho cả đôi bên.

Là "sân chơi giải trí" cho trẻ

Với bé, những món đồ chơi hiện đại, đắt tiền nhất vẫn không thể nào quý giá bằng những khoảnh khắc vui chơi cùng bố mẹ. Không chỉ là những hoạt động giải trí thông thường, thời gian bên gia đình còn là cơ hội để các thành viên gắn kết tình cảm, nuôi dưỡng khả năng giao tiếp và biểu đạt cảm xúc cho các bé.

Cùng mẹ truy tìm đảo giấu vàng, nhong nhong cùng "ngựa" bố, tỉ mỉ sáng tạo đồ chơi từ nguyên liệu tái chế,... có không ít hoạt động vui chơi đơn giản có thể khiến bé hào hứng mỗi ngày. Bố mẹ cũng đừng quên lồng ghép những "mẹo" kỹ năng mềm hay bài học cuộc sống khi bé dễ dàng tiếp thu nhé!

Ở nhà cùng con, bố mẹ hóa “siêu nhân” với nhiều vai trò khác nhau - Ảnh 1.

Không ai khác, bố mẹ chính là "sân chơi vĩ đại" cho bé thỏa sức vui đùa

Và là bác sĩ của cả gia đình

Ốm đau bệnh tật là chuyện chẳng ai mong muốn xảy ra. Trong trường hợp ho nhiều, sốt cao, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế để xác định chính xác nguyên nhân. Còn với những triệu chứng nhức đầu, đau họng, cảm sốt thông thường trong giai đoạn giao mùa, bạn hoàn toàn có thể đóng vai "bác sĩ tại gia" để tự chăm sóc cho gia đình tại nhà.

Một tủ Thu*c đầy đủ sẽ giúp bạn kịp thời ứng biến trước những tình huống trên. Bạn hãy "bỏ túi" những gạch đầu dòng dưới đây để chọn và sử dụng Thu*c an toàn, hiệu quả:

Thành phần Thu*c - an toàn là trên hết

Khi lựa chọn bất cứ một loại Thu*c nào, bạn cần lưu ý tìm hiểu thành phần chính, phụ có phù hợp với người sử dụng hay không. Chẳng hạn, đối với các loại Thu*c giảm đau hạ sốt hiện nay, Paracetamol là thành phần có đặc tính an toàn ngay cả khi dùng với trẻ dưới 1 tuổi, theo khuyến cáo của WHO.

Ở nhà cùng con, bố mẹ hóa “siêu nhân” với nhiều vai trò khác nhau - Ảnh 2.

Các loại Thu*c giảm đau, hạ sốt với thành phần chính là paracetamol từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ Thu*c của nhiều gia đình Việt

Xuất xứ và chứng nhận - bảo chứng cho chất lượng

Các chứng chỉ trong nước và quốc tế chính là bảo chứng danh giá cho chất lượng dược phẩm mà người dùng có thể tham khảo. Một trong những tiêu chuẩn dược khắt khe bậc nhất là JAPAN-GMP - tiêu chuẩn thực hành sản xuất Thu*c của Nhật Bản được thiết lập từ năm 1974. Tại Việt Nam, Thu*c giảm đau hạ sốt Hapacol là cái tên mà bạn có thể tin tưởng với chứng nhận JAPAN-GMP kể trên. Chưa kể, thương hiệu Thu*c với chất lượng Nhật Bản này có mức giá hợp lý chỉ bằng một nửa so với Thu*c tương đương, được nhập khẩu.

Định dạng và liều lượng dùng - tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng

Hiện nay, không ít gia đình vẫn sử dụng Thu*c giảm đau hạ sốt không chuẩn liều, dẫn đến tình trạng bệnh không được điều trị dứt điểm hoặc phải đối mặt với tác dụng phụ. Bởi vậy, tùy theo từng thể trạng các thành viên theo độ tuổi, cân nặng, bố mẹ có thể chọn Thu*c được bào chế chuẩn liều với 80mg, 150mg, 250mg, 325mg và 650mg như của Hapacol.

Ở nhà cùng con, bố mẹ hóa “siêu nhân” với nhiều vai trò khác nhau - Ảnh 3.

Hapacol liều 650mg Paracetamol đang dần "soán ngôi" liều 500mg quen thuộc nhưng không còn phù hợp với tầm vóc người Việt hiện đại

Với danh mục 23 sản phẩm đa dạng, bạn có thể chọn lựa Thu*c giảm đau hạ sốt Hapacol được "cá nhân hóa" cho từng vấn đề chuyên biệt. Tiêu biểu: Hapacol 650mg phù hợp với tầm vóc người Việt hiện đại, Hapacol Extra 650 Extra kết hợp với cafein giúp duy trì tỉnh táo, Hapacol CS Day kết hợp với phenylephrin chuyên trị các triệu chứng sổ mũi hay Hapacol cốm sủi bọt vị cam dành riêng cho trẻ nhỏ.

Với những bí quyết "nhỏ mà có võ" trên đây, hy vọng bạn có thể tìm ra những giải pháp cho riêng mình để đảm đương nhiều trọng trách tại gia. dù ở vai trò nào, hãy nhớ rằng sức khỏe, nụ cười là yếu tố quan trọng nhất để "sân chơi" gia đình luôn tràn đầy hứng khởi, bạn nhé!

"Hapacol 650 tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản - phù hợp với người Việt Nam" được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang. Hapacol thuộc top 3 thương hiệu Thu*c giảm đau hạ sốt dẫn đầu thị trường Việt Nam. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. GPQC: 0574/14/QLD-TT.

Website: https://hapacol.vn/

Tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn JAPAN-GMP tại: http://JAPANgmp.dhgpharma.com.vn/vi/

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/o-nha-cung-con-bo-me-hoa-sieu-nhan-voi-nhieu-vai-tro-khac-nhau-20210601124512918.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY