Ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại BV Bệnh nhiệt đới TW
Chiều ngày 2/10/2015, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức “Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và ký cam kết thực hiện.
Nhằm năng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của cán bộ công chức viên chức bệnh viện trong công tác phục vụ người bệnh, được sự đồng ý của Bộ Y tế, ngày 2/10/2015, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW đã tiến hành Hội nghị triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tham dự hội nghị có PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Trần Thị Bích Hằng , Ban Giám đốc Bệnh viện cùng trưởng. phó các khoa phòng và cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện.
Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện cho biết được sự chỉ đạo quan tâm của Lãnh đạo Bộ Y tế, của các Vụ, Cục trong nhiều năm qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã gặt hái được những thành công nhất định và nhận được rất nhiều thư khen của bệnh nhân sau khi được điều trị. Mặc dù trong bối cảnh bệnh viện rất chật hẹp hiện nay, có những lúc số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đông, nhất là khi có dịch bệnh nhưng bệnh viện vẫn cố gắng bố trí sắp xếp giường bệnh để thuận tiện cho công việc thăm khám và điều trị bệnh nhân được thuận lợi. Hơn nữa bệnh viện cũng ứng dụng các công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin, mở ra một phòng khám khoa học để giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. Đồng thời, bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trong nhiều năm qua đã thông tin kịp thời, chính xác về các dịch bệnh, các chủ trương của Bộ Y tế góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW trong thời gian qua đã thực hiện tốt công tác Khám, chữa bệnh, triển khai nhiều kỹ thuật mới, thực hiện tốt các công tác chỉ đạo tuyến. Trong suốt quá trình triển khai Đường dây nóng y tế, Bộ y tế chưa từng phải xử lý vụ việc tiêu cực nào ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh, để triển khai thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trước hết từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên ngành y tế phải thực hiện một cách thường xuyên và liên tục từ những công việc thực tiễn hàng ngày đối với các nội dung cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, không hiệu quả. Tăng cường tuyên truyền giải thích để người bệnh hiểu hiểu quyền và nghĩa vụ khi đi khám bệnh. Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện đúng với phương châm của ngành y tế “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở; Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.
“Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là nội dung Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế một cách thuận tiện nhất, phù hợp với nguồn lực, cơ sở vật chất của Bệnh viện; xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên y tế nói chung. Sau khi Quyết định được ban hành, nhiều bệnh viện trên toàn quốc đã triển khai thực hiện. Kèm theo đó, Bộ Y tế cũng đã triển khai nhiều lớp tập huấn cho các bệnh viện về nội dung trên.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ky-cam-ket-thuc-hien-doi-moi-phong-cach-thai-do-phuc-vu-cua-can-bo-y-te-huong-toi-su-hai-long-cua-nguoi-benh-tai-bv-benh-nhiet-doi-tw-18746.html)