Giảm cân hôm nay

Ơn giời, thực phẩm giúp đốt mỡ siêu tốc đón Tết đây rồi

6 loại thực phẩm giúp đốt mỡ siêu tốc đón Tết từ các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm sẽ giúp bạn lấy lại được vóc dáng thon gọn cấp tốc để đón Tết Mậu Tuất thật vui vẻ bên gia đình và những người thân.

Việc giảm cân trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người, nhất là trong dịp Tết do ai cũng muốn thật xinh tươi đón xuân về. Hãy xem danh sách các thực phẩm đốt mỡ siêu tốc đón Tết dưới đây để cân nhắc nên bổ sung luôn vào thực đơn hàng ngày của mình để có thể đón Tết với vóc dáng thon thả như người mẫu nhé.

1. Các loại rau xanh

Trong rau xanh rất giàu chất xơ nên bạn có thể chọn những loại salad hoặc rau xanh phù hợp trong chế độ ăn hàng ngày của mình.

Rau xanh cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể

Việc thay thế một bữa trong ngày với rau xanh là gợi ý hiệu quả nhằm đốt lượng mỡ thừa nhanh chóng, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, làm giảm cảm giác thèm ngọt và cơ thể dần săn chắc lại.

2. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Các loại sữa ít béo có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy đến 70% chất béo khi bạn uống 3-4 ly sữa/ ngày. Lượng canxi dồi dào sẽ giúp làm triệt tiêu các tế bào mỡ có trong cơ thể, đồng thời ngăn chặn việc hình thành các tế bào mỡ mới.

Hơn nữa, các vi khuẩn tiêu hóa có lợi trong sữa chua có tác dụng thải các độc tố từ hệ tiêu hóa ra ngoài và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách tốt nhất.

3. Ớt

Ớt có chứa một chất khiến cơ thể bạn đốt mỡ nhanh hơn, capsaicin giúp kích thích cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn. Chúng còn giúp làm máu tăng lưu thông và đốt cháy chất béo dư thừa.

Ớt khiến cơ thể bạn đốt mỡ nhanh hơn

Thêm ớt vào các món ăn sẽ làm gia tăng hương vị và hỗ trợ giảm cân. Nếu bạn không tin, hãy nhìn cơ thể của những người thích ăn cay, họ luôn có vóc dáng thon thả hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thêm một chút ớt cho món ăn thêm hấp dẫn, việc bạn cho quá nhiều ớt sẽ gây phản tác dụng đồng thời hại dạ dày đó.

4. Các món ăn, đồ uống từ trà xanh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có chất polyphenol giúp làm tăng tốc quá trình trao đổi chất, thúc đẩy việc đốt mỡ trong quá trình tập luyện. Chúng cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu đồng thời đốt cháy chất béo tốt hơn.

Thực tế, trà xanh không chỉ giúp làm giảm cân mà còn giảm chất béo nội tạng một cách đáng kể. Đó là lý do trà xanh là một trong những thực phẩm hàng đầu để đốt mỡ thừa cho cơ thể. Bạn nên dùng trà xanh sau bữa ăn khoảng 1 tiếng và tránh dùng khi đói.

5. Cà phê

Hãy uống 1 cốc cà phê nóng sau bữa ăn sáng 30 phút. Lưu ý là uống với thật ít sữa hoặc không có sữa càng tốt, tuyệt đối không cho thêm đường vì nếu uống đường sẽ cản trờ việc phân giải mỡ và làm cho bạn béo thêm.

Nên uống cà phê nóng, vì lượng calo sẽ được đốt cháy nhanh hơn nhờ việc nhiệt lượng của cơ thể tăng cao.

6. Gừng

Củ gừng đã được khoa học chứng minh có khả năng đốt cháy chất béo khá tốt. Hãy áp dụng một số cách giảm cân bằng gừng như:

Gừng có khả năng đốt cháy chất béo khá tốt

Ăn gừng ngâm trong nước giấm mỗi buổi sáng

Cách thực hiện lại rất đơn giản, tốn ít chi phí, chỉ cần có gừng tươi và nước giấm gạo là được. Bạn nên chọn những củ gừng tươi mới để hiệu quả hơn hết. Gừng kết hợp với giấm có tác dụng rất tốt trong việc đốt sạch chất béo, tiêu mỡ, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể nhanh hơn.

Cách làm như sau: Gừng tươi phải rửa thật sạch, cắt thành lát mỏng và đều. Sau đó để ráo nước rồi xếp vào chai thủy tinh sạch, khô. Bước tiếp theo là đổ giấm gạo vào cho cao bằng gừng. Bạn nên bảo quản ở nơi thoáng hoặc ngăn mát tủ lạnh, ngâm khoảng trên một tuần là có thể dùng được.

Mỗi buổi sáng bạn nên ăn khoảng 3 lát gừng ngâm giấm trong 1 thời gian nhất định sẽ khiến cho bạn có được thân hình như ý muốn.

Uống nước gừng mật ong hàng ngày

Đây là cách cực kì đơn giản nhưng hiệu quả lại hết sức bất ngờ, nên cách này đã được rất nhiều người chia sẻ và được sử dụng rộng rãi.

Cách làm như sau: đập dập miếng gừng ra vừa phải sau đó cho vào khoảng 200ml nước nóng, thêm 1 muỗng mật ong nữa là bạn đã có ngay cho mình một cốc nước gừng mật ong thơm ngon. Hơn nữa hỗn hợp này còn có công dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả mỗi ngày.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được thực phẩm đốt mỡ siêu tốc đón Tết phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe và có một kỳ nghỉ Tết vui vẻ cùng gia đình mình.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/on-gioi-thuc-pham-giup-dot-mo-sieu-toc-don-tet-day-roi-24892/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY