Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ông Trump nói các nước trên thế giới có ít ca nhiễm hơn Mỹ vì năng lực xét nghiệm COVID-19 kém xa Mỹ

Theo ông Trump, Mỹ có hơn 1 triệu ca nhiễm COVID-19 bởi năng lực xét nghiệm virus corona ở nước này vượt trội hơn bất kì quốc gia nào khác trên thế giới.

Dòng Twitter đã được ông Trump viết trong ngày 29/4 giữa lúc các quan chức và nhân viên y tế cảnh báo rằng sự thiếu thốn trang thiết bị y tế và nhân lực có chuyên môn sẽ làm hạn chế năng lực xét nghiệm ở nước này.

Ông Trump viết: "Lý do duy nhất Mỹ có 1 triệu ca nhiễm COVID-19 là do năng lực xét nghiệm của chúng ta tốt hơn các nước khác rấttttt nhiều".

"Các nước khác đều kém xa chúng ta về việc xét nghiệm, và do đó họ có ít ca nhiễm bệnh hơn".

The only reason the U.S. has reported one million cases of CoronaVirus is that our Testing is sooo much better than any other country in the World. Other countries are way behind us in Testing, and therefore show far fewer cases!

— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) April 29, 2020

Hiện tại, theo các số liệu thống kê, Mỹ đang là quốc gia có số ca nhiễm bệnh COVID-19 lớn nhất thế giới, với ít nhất 58.000 ca Tu vong.

Theo New York Times, hệ thống y tế Mỹ đang gặp ngày càng nhiều áp lực trong việc tăng cường xét nghiệm COVID-19 và các nhân viên y tế gặp thách thức lớn khi chỉ có thể xét nghiệm cho những người cần xét nghiệm nhất.

    Nghiên cứu của Mỹ: Cứ 10 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch, phải sử dụng máy thở thì có gần 9 người Tu vong

"Một trong những vấn đề mà chúng tôi phải đối diện là phải nỗ lực xét nghiệm cho những người cần nhất," chuyên gia bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci trả lời CNN.

Ông Fanci, hiện là người đứng đầu Viện Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia, nói toàn bộ người dân Mỹ cần xét nghiệm virus cần phải tiếp cận được dịch vụ này vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Virus corona đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực chưa từng thấy đối với nền kinh tế Mỹ, với sự tăng trưởng trong quý 1 thấp nhất kể từ Đại Suy thoái. Các biện pháp phong tỏa virus gần như đã khiến nước Mỹ tê liệt.

Số người dân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong 5 tuần qua đã tăng lên 26,5 triệu người, hoặc tương đương 1/6 số lao động Mỹ. Chính quyền ông Trump dự đoán tỉ lệ thất nghiệp trong tháng 4 sẽ vượt 16%.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ong-trump-noi-cac-nuoc-tren-the-gioi-co-it-ca-nhiem-hon-my-vi-nang-luc-xet-nghiem-covid-19-kem-xa-my-202004291459205.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY