Bài thuốc dân gian hôm nay

Ông Trump nói có thể bắt TQ bồi thường vì Covid-19, Bắc Kinh lớn tiếng đáp trả

Căng thẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới leo thang khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và giới chức Trung Quốc không ngừng khẩu chiến, đổ lỗi cho nhau về đại dịch Covid-19.

Theo Sputnik, tại một cuộc họp báo cùng ngày 27/4 ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã nhắc lại hàng loạt câu hỏi do truyền thông Mỹ đăng tải, trong đó ám chỉ Washington đã phản ứng chậm chạp trước sự tấn công của dịch Covid-19.

"Tất cả muốn biết rõ sự thật: Trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên xảy ra ở Mỹ khi nào? Liệu chính phủ Mỹ có đang che giấu điều gì đó hay không? Tại sao họ lại tìm cách đổ lỗi cho những quốc gia khác và các tổ chức quốc tế?", ông Cảnh Sảng nói.

Quan chức này khẳng định cả Mỹ và Trung Quốc đều là nạn nhân của virus corona chủng mới, "kẻ thù chung của nhân loại". Ông cũng cảnh báo mọi nỗ lực đổ tội cho Bắc Kinh đều sẽ thất bại.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ong-trump-noi-co-the-bat-tq-boi-thuong-vi-covid-19-bac-kinh-lon-tieng-dap-tra-637223.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY