Giảm cân hôm nay

Online để cùng giảm cân

Chỉ bằng một cú nhấp chuột, bạn đã có thể nhận được vô số lời tư vấn miễn phí từ nhiều bạn bè đồng cảnh và các chuyên gia giảm cân trong ngoài nước… Đó là lợi ích bạn sẽ nhận được khi biết vận dùng Internet trong kế hoạch giảm cân.

Lướt web giảm cân

Là nhân viên công sở bị quản lý thời gian khá nghiêm ngặt, chị Mai Lan (nhân viên hành chính, Tp.HCM) đã tạo cho mình thói quen tìm thông tin từ thời sự, giá cả đến thời trang, làm đẹp… đều trên thế giới online. Kế hoạch giảm cân của chị cũng không thoát khỏi thế giới ảo này.

Đang giảm cân theo phương pháp ăn kiêng của một chuyên gia từ Mỹ, nên mỗi sáng chị luôn bắt đầu một ngày ở công sở bằng cách háo hức kiểm tra mail để nhận những bản tin về giảm cân. Mỗi email buổi sáng chỉ cho chị kế hoạch ăn trong ngày và nó như một lời nhắc nhở, nó hiệu nghiệm đến mức đôi khi chị cảm giác như có hẳn một chuyên gia đứng bên cạnh để hướng dẫn và nhắc nhở chị không vượt “rào ăn uống”.

Mỗi sáng mở mail ra là như một lời nhắc nhở giảm cân.

Chính điều trên khiến chị kiên trì hơn, không như nhiều lần giảm cân trước đây, chị chỉ ăn kiêng được một tuần là bể kế hoạch, ăn ngốn ăn ngồn bù lại. Lại còn một cái hay nữa đó là qua thế giới online, chị thực hiện kế hoạch cùng với chuyên gia không thấy mặt nên chẳng ngần ngại nói chi tiết tình hình của mình.

Sở dĩ có được kế hoạch giảm cân như vậy là vì chị đã đăng ký tham gia câu lạc bộ giảm cân trên web miễn phí. Ở đó là một thế giới online toàn cầu, nối tất cả mọi thành viên từ nhiều quốc gia và trao đổi với nhau bằng tiếng Anh. Họ có thể trao đổi, đặt câu hỏi với chuyên gia, lên diễn đàn trao đổi kinh nghiệm với các thành viên khác. Ngoài các email nhắc nhở thường xuyên, chị Mai cũng thường xuyên nhận được các bản tin về các phương pháp giảm cân mới, về các chương trình khuyến mại cho sản phẩm giảm cân có thể tham gia…

Chỉ cần biết lướt web qua máy tính hay điện thoại, biết vài thao tác kiếm tìm thông tin trên Google và một ít tiếng Anh phổ dụng thì thế giới thông tin giảm béo sẽ ồ ạt đến với bạn.

Bạn nhận được gì từ giảm cân online?

1. Nhanh, mới nhất

Lướt web, bạn sẽ biết hiện nay thế giới đang dùng phương pháp giảm cân nào, lượng thông tin tích hợp nhờ đọc online sẽ rất lớn. Khi bạn không có thời gian, không muốn tốn tiền mua báo mỗi ngày thì đọc online. Có những phương pháp mà thế giới đang áp dụng chưa được giới truyền thông trong nước đăng tải, bạn vẫn có thể tìm thấy nó ở thế giới online.

Một dẫn chứng khá cụ thể như cô gái Kim Chung, chủ trang web giatrivang cũng nhờ biết online mới tìm ra phương pháp giảm cân EODD của tiến sĩ Jon Benson (Mỹ) đã thực hành ở nước ngoài vài năm. Trong khi truyền thông trong nước còn chưa biết tới phương pháp này thì Kim Chung đã trở thành người mang bán phương pháp giảm cân EODD cho nhiều khách hàng Việt khác.

Có nhiều phương pháp giảm cân mới nhất, nhanh nhất được cập nhật liên tục trên mạng.

2. Thẩm tra thông tin hữu ích

Ở nước ngoài, việc các chuyên gia trong ngành phê bình thậm chí cả “ném đá” đối với các phương pháp giảm cân, sản phẩm giảm cân… là rất phổ biến.

Ở Việt Nam, bạn cũng có thể tìm hiểu những thông tin này qua các diễn đàn nhưng chủ yếu từ phía người tiêu dùng chứ ít chuyên gia nào chịu “mở miệng” phê bình một cách khách quan. Chính vì vậy, để có những thông tin chính xác, khách quan nhất trước khi muốn thực hiện một kế hoạch giảm cân nào, thì thế giới online sẽ tư vấn cho bạn tốt hơn.

3. Hưởng lợi miễn phí

Một số trang web và câu lạc bộ sẽ thu phí. Nhưng có nhiều trang gửi thông tin miễn phí cho người tiêu dùng. Chỉ cần click đăng ký địa chỉ, email, bạn sẽ nhận được bản tin cập nhật mỗi ngày.

Các bản tin xuất hiện liên tục sẽ giống như lời nhắc nhở giúp bạn kiên trì hơn kế hoạch của mình. Đặc biệt nhiều trang có tư vấn trả lời miễn phí cho khách hàng từ các chuyên gia, bác sĩ. Một số trang bạn có thể quan tâm như: free-online-health.com, commonsensehealth.com…

4. Bạn có thể đi chợ online

Ở “chợ” này có bán đủ các sách, DVD hướng dẫn cách ăn kiêng, các bài thể dục và cả thực phẩm chức năng hay thuốc giảm cân. Đặc biệt các thông tin về sản phẩm sẽ được trưng lên rất rõ ràng, hệ thống hơn, yên tĩnh hơn khiến bạn so sánh được đa dạng, chi tiết hơn so với việc ra cửa hàng.

Ngồi ở văn phòng, bạn có thể mua sản phẩm từ nhiều nơi ngay cả Mỹ hay Pháp… bằng cách nhấp chuột, nhập số tài khoản visa, để lại địa chỉ chính xác để nhận hàng.

5. Tự tạo cách hỗ trợ tâm lý mới

Khi có quyết tâm giảm cân, bạn thường muốn chia sẻ kế hoạch với bạn bè của mình. Nhưng đôi khi điều đó gây áp lực cho bạn bè của mình. Họ có thể thấy phiền vì phải nghe bạn nói đi nói lại nhiều lần, họ buộc phải đưa ra nhận xét về trọng lượng của bạn.

Tham gia câu lạc bộ online, bạn có thể nhận thêm được sự chia sẻ của những người cùng cảnh. Ở đó, với nick ảo, bạn có thể hoàn toàn tiết lộ bí mật, tâm sự của mình để chuyên gia hoặc bạn bè đóng góp ý kiến mà bạn khó nói với người đối diện. Sự không chia sẻ là một rào cản khá lớn cho kế hoạch giảm cân.

Chỉ cần nhấp chuột là bạn có thể tập theo các bài tập hướng dẫn trên các web.

Nhưng phải tỉnh táo

Để tham gia sâu rộng nhất trong thế giới online này thì bạn cần có một vốn ngoại ngữ. Bạn có thể nhờ google dịch cơ bản để nắm thông tin từ các web, bản tin nước ngoài nhưng bạn sẽ trao đổi lại với chuyên gia hay bạn bè online của mình.

Mặt khác có nhiều trang web lừa nhằm đánh cắp tài khoản và mật khẩu của bạn, hoặc để gửi thư rác. Vì thế hãy xem contact và đọc điều khoản của họ trước khi đăng ký.

Mua sản phẩm online cũng có thể khiến bạn tiền mất tật mang nếu mua từ các web lừa đảo. Tốt nhất bạn nên dùng chế độ trả tiền qua người đưa thư, nghĩa là khi sản phẩm tới tay thì bạn mới trả chi phí. Nếu bắt buộc trả tiền qua tài khoản thì bạn nên giữ hóa đơn làm bằng chứng đã chuyển tiền.

Vẫn cần cẩn thận với tư vấn: Các bác sĩ, chuyên gia tư vấn trên web có thể là người rất nổi danh nhưng cũng có thể là người không nhiều người biết. Mục đích tư vấn của họ sẽ có một phần là hướng bạn đi theo cách giảm cân mà cơ quan đại diện của họ đang thực hiện. Do đó sau khi nghe chuyên gia tư vấn, bạn vẫn cần tham khảo các lời bình của những khách hàng đi trước.

Minh Tiến

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/online-de-cung-giam-can-18886/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY