Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Peace Trees Việt Nam trao học bổng cho 220 học sinh tại Quảng Trị

Sáng 22/11, Tổ chức Peace Trees Việt Nam (Cây hòa bình Việt Nam) tổ chức lễ trao học bổng cho 220 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng.
220 học sinh Quảng Trị nhận được học bổng từ PeaceTrees Việt Nam năm 2020. (Ảnh: Báo Quảng Trị)

Tại lễ trao học bổng, 124 học sinh cấp 1, 2 và 96 học sinh cấp 3 là con em của nạn nhân T*i n*n bom mìn, học sinh thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh đã được tổ chức peace trees việt nam việt nam trao học bổng. trong đó, mức hỗ trợ tiền mặt dành cho học sinh cấp 1, 2 là 2.300.000 và học sinh cấp 3 là 3.450.000. tổng giá trị của lễ học bổng năm nay hơn 600 triệu đồng.

Đây là năm thứ 15 peace trees việt nam tổ chức chương trình học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh quảng trị. qua đó đã có hàng ngàn lượt học sinh được nhận học bổng từ peacetrees để hỗ trợ các em trên con đường đến trường.

Peace trees việt nam là một tổ chức phi chính phủ hoa kỳ được cấp giấy đăng ký hoạt động tại việt nam trong lĩnh vực hỗ trợ rà phá và giáo dục nâng cao nhận thức về bom mìn, phát triển cộng đồng.

Từ năm 1995 đến nay, peace trees việt nam xử lý hơn 123 nghìn đơn vị vật liệu nổ, trồng hơn 44 nghìn cây xanh trên các vùng đất đã được khôi phục an toàn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bom mìn cho hơn 150 nghìn người, xây dựng 18 nhà mẫu giáo và 12 thư viện, hỗ trợ bữa ăn cho hơn 3,6 nghìn em học sinh, tạo cơ hội kinh tế cho 62 gia đình…

Tại quảng trị, peacetrees việt nam đã và đang triển khai nhiều đơn vị hoạt động, với nhiệm vụ thu gom lưu động và rà hiện trường tại quảng trị. tổng diện tích đất mà ptvn đã rà phá bom mìn là hơn 480ha, trên 112.000 vật liệu chưa nổ các loại đã được phá hủy.

Ngoài ra, peacetrees việt nam còn tập trung vào các hoạt động cộng đồng như y tế, nước sạch; trao hơn 2.000 suất học bổng cho các học sinh bị T*i n*n bom mìn; trồng hàng chục nghìn cây xanh trên những vùng đất đã được làm sạch bom mìn, vừa giúp cải tạo môi trường vừa hỗ trợ người dân phát triển kinh tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/peace-trees-viet-nam-trao-hoc-bong-cho-220-hoc-sinh-tai-quang-tri-124024.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY