Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Peel da vừa an toàn vừa không an toàn, bác sĩ chỉ ra những loại da không nên peel

Peel da liệu có phải là chân ái giúp làn da của các chị em đạt tới cảnh giới căng bóng, láng mịn.

Peel da đang là phương pháp đang khá hot dịp cuối năm, với những lời quảng cáo giúp da căng bóng, cải thiện nếp nhăn, lão hóa trong thời gian ngắn, liệu phương pháp này có thực sự thần thánh đến như vậy. Cùng trò chuyện với chuyên gia nhé.

có lẽ năm 2021, từ mà chúng ta nghe nhiều nhất chính là giãn cách. cũng bởi có nhiều thời gian ở nhà hơn nên peel da là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn trong năm nay. bác sĩ có thể nói qua về phương pháp này được không?

Trong thời gian giãn cách, ngoài việc giữ gìn sức khỏe thì giữ gìn nhan sắc cũng là điều được chúng ta hết sức lưu tâm. Khi không thể đến Spa để chăm sóc làn da thì các giải pháp có thể làm tại nhà bắt đầu được ưu tiên. Nổi bật trong đó chính là peel da.

Trong Tiếng Anh, "peel" có nghĩa là "vỏ" hoặc "lột vỏ". Khái niệm này dùng để chỉ phương pháp lấy bỏ đi lớp da bên ngoài, từ đó loại bỏ những khuyết điểm hiện có trên da. Tùy vào độ nông sâu khi peel mà chúng ta có thể áp dụng để điều trị các vấn đề như: da khô sạm, da không đều màu, mụn ẩn, sẹo hoặc nếp nhăn nông.

Chúng ta có nhiều phương pháp peel da, như peel da bằng enzyme hoặc peel với laser. tuy nhiên phương pháp peel hiệu quả và được ưa chuộng nhất hiện nay là peel da hóa học (chemical peel). các hoạt chất dùng để peel thường là các loại acid với nồng độ cao, phổ biến nhất là trichloracetic acid (tca) – đây được coi là hoạt chất peel da kinh điển, bên cạnh đó có ahas (lactic acid, glycolic acid…), salicylic acid, mandelic acid.

thông thường, peel da sẽ được thực hiện tại spa hay các thẩm mỹ uy tín, tuy nhiên năm nay lại rộ lên trào lưu tự peel da tại nhà với các set peel khá dễ mua. vậy theo bác sĩ tự peel da tại nhà có an toàn không? peel da có làm da mỏng đi không?

Trên thực tế, việc peel da tại nhà vừa an toàn vừa không an toàn. mình sẽ phân tích vấn đề này như sau:

An toàn: Bạn sẽ không phải ra ngoài trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời tiết kiệm được khá nhiều chi phí về kỹ thuật viên hay chi phí đi lại, cũng đồng thời dễ sắp xếp thời gian để dùng sản phẩm.

Không an toàn: Do peel phụ thuộc khá nhiều vào việc lựa chọn hoạt chất, lựa chọn nồng độ, lựa chọn thời gian lưu peel, nếu bạn chưa được người bán hướng dẫn cẩn thận cũng như chưa có đủ kiến thức về peel hay phản ứng của peel trên da mình, sẽ dễ dẫn đến những tổn thương khó kiểm soát, phổ biến nhất là bỏng da hoặc bắn dung dịch vào mắt khi peel.

Về vấn đề peel có làm mỏng da hay không, thì mình có thể trả lời là peel đúng cách không những không làm mỏng da mà còn giúp tăng sinh collagen dưới da, giúp da khỏe mạnh và đẹp hơn. Peel đúng hoạt chất, đúng thời gian và nồng độ sẽ giúp bạn tái tạo làn da mới, giúp da luôn trẻ trung và mượt mà.

Với phương pháp peel da, những nền da (loại da) thế nào thì không nên peel?

Peel được coi là phương pháp dễ thực hiện và phù hợp với hầu hết mọi loại da, tuy nhiên chúng ta cần hết sức thận trọng với những làn da dị ứng hoạt chất peel. Cần test trước để loại trừ trường hợp này. Bên cạnh đó, da mỏng, giãn mao mạch, da nhạy cảm, da đang có quá trình viêm cấp tính hoặc đang bị kích ứng cũng không phải những làn da thích hợp để peel.

trước khi peel da tại nhà hoặc tại spa/thẩm mỹ thì mọi người cần chuẩn bị những gì? sau khi peel, cần lưu ý những điều gì?

Trước khi peel thì việc cần thiết nhất đó là trang bị kiến thức về phương pháp và sản phẩm sử dụng. Dù là peel tại nhà hay tại Spa, bạn cũng nên được người có chuyên môn (tốt nhất là bác sĩ da liễu) đánh giá kỹ về nền da, lựa chọn loại hoạt chất và nồng độ phù hợp để tiến hành peel da.

Làn da mỏng manh sau khi peel cũng cần một chế độ chăm sóc phù hợp như sau:

- Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

- Bôi kem chống nắng, uống viên chống nắng

- Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi

- Trong vòng 24h sau peel, chỉ sử dụng nước ấm để làm sạch da

- 24h sau peel có thể chăm sóc da bình thường, tuy nhiên không sử dụng lên mặt các hoạt chất có tính acid trong thời gian 1 tuần sau peel

Bác sĩ có thể giới thiệu một số thương hiệu có sản phẩm peel da an toàn được không?

Nếu bạn đã trang bị đủ kiến thức và người đồng hành, hôm nay mình sẽ giới thiệu dòng sản phẩm peel rất dễ sử dụng của MCCM – thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Tây Ban Nha. Lý do sản phẩm này dễ sử dụng vì đây là dòng peel không cần trung hòa sau peel, sẽ tiết kiệm các bước sử dụng cho bạn, dù là dùng tại nhà hay tại Spa. 3 sản phẩm đến từ bộ sưu tập "Glow Touch Peel".

T35P: Thành phần chứa 35% Trichloracetic acid, kết hợp với Arbutin, Kojic acid và Hydrogen peroxide. Đây cũng là sản phẩm nổi bật nhất trong bộ sưu tập này.

K33P: Thành phần chủ đạo là 33% Kojic acid, giúp đều màu da, trắng sáng da mà ít lo ngại đỏ rát.

A20P: Đây là loại peel dịu nhẹ nhất trong bộ sưu tập này. Thành phần chứa tới 20% Arbutin, phù hợp với những bạn thích làn da trắng nhưng lại e ngại peel mạnh.

Cuối cùng xin được gửi lời khuyên tới các bạn rằng, dù là lựa chọn thương hiệu và sản phẩm nào, anh chị em chúng ta cũng đừng quên cần một người có chuyên môn theo dõi sát quá trình peel. Tuyệt đối không tự ý peel tại nhà khi chưa hiểu rõ về quy trình và sản phẩm sử dụng nhé mọi người!

Chúc các độc giả của aFamily luôn xinh đẹp!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/peel-da-vua-an-toan-vua-khong-an-toan-bac-si-chi-ra-nhung-loai-da-khong-nen-peel-20211214120314297.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY