Dinh dưỡng hôm nay

Pha chữa cháy ngoạn mục khi nhào bột bánh bao bị nhão của vợ đoảng khiến dân mạng chia sẻ rần rần!

Tuy rằng không có đôi tay khéo léo nhưng chị vợ này lại có đầu óc cực nhanh nhạy, cứu nguy ngoạn mục cho món bánh bao của mình.

Người ta thường nói rằng: "Bánh bao ngon nhờ ủ bột". Bởi đây là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một chiếc bánh bao có độ phồng đủ, độ xốp, mềm mịn chuẩn.

Ngược lại, nếu công đoạn ủ bột bánh bao không đúng cách và không đủ thời gian sẽ cho ra lò những chiếc không ngon như mình mong muốn.

Và đã có rất nhiều chị em phải bỏ đi cả thố bột sau khi nhào xong vì quá nhão. Dù tiếc đấy, nhưng loay hoay cả buổi không biết xử lý thế nào nên đành phải làm vậy.

Mới đây, một cô gái có tên là N.H đã chia sẻ pha cứu nguy cho món bánh bao sắp sửa ra "thùng rác ở" bởi vì bột nhào quá nhão, không sao nặn thành hình bánh được.

Theo đó N.H cho biết: "Làm bánh bao mà bột nhão quá không nắn được bánh nên đành bỏ vào bát hấp luôn. Người ta có món bánh bèo bát còn mình có món bánh bao bát".

Kèm theo chia sẻ là "hình minh họa" của cô gái.

Theo đó, vì bột ủ làm bánh bao bị nhão nên hai chị em nhà N.H loay hoay cả buổi không sao nặn được thành bánh. Nhưng đúng là "cái khó ló cái khôn", chị gái N.H đã nghĩ ra cách làm bánh bao mới. Đó là bánh bao trong bát!

Đầu tiên cô nàng múc một ít bột cho vào bát. Sau đó cô gắp thêm phần nhân rồi lại phủ một lớp bột mì nữa lên. 

Sau khi hoàn thành hết số bột đã trộn, chị gái N.H cho vào nồi hấp như bình thường. Kết quả khi ra lò khiến 2 chị em ngạc nhiên, chiếc bánh bao vẫn nở đều, căng tròn và hương vị không bị mất đi tí nào!

Để ý kĩ mọi người sẽ phát hiện nhân làm bánh bao của hai cô gái khá lạ kỳ. Đó không phải là nhân hỗn hợp thịt xay, mộc nhĩ, miến... bình thường, cũng không phải là nhân đậu xanh, đậu đỏ... như mọi người vẫn làm. 

Màn cứu nguy món bánh bao xuất sắc của cô gái khiến hội chị em chia sẻ rần rần. Từ nay mọi người cũng không cần quá lo lắng khi chẳng may rơi vào tình huống đó. Ai cũng gật gù khen chị em nhà N.H quá thông minh nên mới nghĩ ra diệu kế này!

Bên cạnh đó nhiều dân mạng hài hước thì trêu hai chị em rằng lướt qua cứ tưởng đang quảng cáo kem trộn. Người thì "troll" là phát hiện ra món ăn mới. Đó chính là bánh bao chén!

Theo Hướng Dương HT/ Tổ Quốc

http://ttvn.toquoc.vn/pha-chua-chay-ngoan-muc-khi-nhao-bot-banh-bao-bi-nhao-cua-vo-doang-khien-dan-mang-chia-se-ran-ran-222020266111522569.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

Copy link

http://ttvn.toquoc.vn/pha-chua-chay-ngoan-muc-khi-nhao-bot-banh-bao-bi-nhao-cua-vo-doang-khien-dan-mang-chia-se-ran-ran-222020266111522569.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/pha-chua-chay-ngoan-muc-khi-nhao-bot-banh-bao-bi-nhao-cua-vo-doang-khien-dan-mang-chia-se-ran-ran-364548)

Tin cùng nội dung

  • Là món ăn khá quen thuộc, dễ làm nhưng muốn có gà bóp rau răm ngon, sần sật, bạn chớ dại cho muối tiêu chanh vào trộn mà hãy dùng thứ này.
  • Chỉ cần làm sai bước nêm gia vị này bạn sẽ khiến món sườn xào chua ngọt bị cứng, khô và chẳng còn thơm ngon, mềm ngọt nữa.
  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY