Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ph* thai 28 tuần tuổi ở phòng khám tư, thai phụ 24 tuổi suýtmất mạng

Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai vừa cấp cứu một nữ bệnh nhân 24 tuổi ở Vĩnh Phúc bị sốc mất máu sau khi Ph* thai 28 tuần tại một phòng khám trên đường Giải Phóng.

VTC News đưa tin, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cáo báo cáo gửi Bộ Y tế về việc tiếp nhận trường hợp nguy kịch do Ph* thai 7 tháng tại phòng khám tư.

Báo cáo ghi rõ, khoảng 0h45 ngày 9/12, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân N.T.L., 24 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc trong tình trạng ý thức vật vã, kích thích, da niêm mạch nhợt nhiều, đầu chi lạnh, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, nhịp tim đều, mạch 130 lần/phút, huyết áp khó đo, chảy máu *m đ*o nhiều, khối vùng hạ vị ranh giới rõ, ấn chắc.


Ảnh minh họa.

Khai thác bệnh sử được biết sản phụ vừa mang thai lần 4, thai được 28 tuần thì gia đình có nguyện vọng đình chỉ thai. Họ quyết định đến Phòng khám số 85, đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội làm thủ thuật. Tuy nhiên, do sản phụ có biểu hiện chảy máu *m đ*o nhiều, không kiểm soát nên được chuyển tiếp lên khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu sau đình chỉ thai 28 tuần. Để cấp cứu, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn liên viện, chỉ định phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoàn toàn để bảo toàn tính mạng cho người bệnh.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được tiếp tục hồi sức và điều trị tiếp tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo VnExpress thông tin, ngày 18/12, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra hoạt động hành nghề tại phòng khám này. Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trên địa bàn, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế tư nhân.

Pháp luật chỉ cho phép Ph* thai dưới 22 tuần tuổi, cơ sở tiến hành đình chỉ thai kỳ phải đáp ứng những điều kiện kỹ thuật, trang thiết bị...

Phong Linh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.vn/pha-thai-28-tuan-tuoi-o-phong-kham-tu-thai-phu-24-tuoi-suyt-mat-mang-537139.htm)

Chủ đề liên quan:

cấp cứu cô gái phá thai phòng khám

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Chồng tôi mới đi ăn đám cưới về, bị đau bụng. Anh đã đến phòng khám gần nhà lấy Thu*c uống rồi, có đỡ một chút nhưng chưa hết, chắc ngày mai phải vô bệnh viện kiểm tra lại. Tôi tính đưa anh đến BV Cấp cứu Trưng Vương, như vậy phải đem theo bao nhiêu tiền? Chồng tôi có BHYT. Cảm ơn Mangyte! (Bích Trâm – TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY