Giảm cân hôm nay

Phải làm gì để giảm cân nếu việc tập luyện không mang lại kết quả như mong đợi?

Ăn đúng thực phẩm, thực hiện các bài tập phù hợp không chỉ giữ cho trái tim khỏe mạnh và duy trì sức khỏe tổng thể, mà còn có thể giúp kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Khi nói đến giảm cân, chế độ ăn uống và tập luyện đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn không thấy kết quả như mong đợi, thì đã đến lúc cần sửa đổi trong thói quen cảu mình.

Dưới đây là một số điều bạn cần làm khác để đẩy nhanh quá trình giảm cân nếu việc tập luyện không mang lại kết quả.

1. Chọn bài tập mà bạn yêu thích

Tập thể dục để giảm cân là rất tốt, nhưng chỉ thực hiện các bài tập mà bạn nghĩ là sẽ hiệu quả có thể có nhược điểm của nó. Thay vì chạy theo xu hướng, hãy chọn những bài tập mà bạn yêu thích.

Khi bạn làm những gì mình thích, bạn có nhiều khả năng sẽ gắn bó lâu hơn một chút và thậm chí sẽ hứng thú với những gì bạn đang làm. Sử dụng các bài tập yêu thích sẽ chỉ khiến bạn kiên định hơn và giúp bạn sớm đạt được kết quả mà mình mong đợi nhất.

2. Chú ý đến chế độ ăn uống , kiểm soát khẩu phần ăn

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng khi nói đến việc duy trì cân nặng hợp lý. Nhưng không chỉ là hạn chế lượng calo cao hoặc chống lại một số loại thực phẩm, mà bạn còn phải học cách ăn uống có tinh thần và kiểm soát khẩu phần ăn của mình.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng khi nói đến việc duy trì cân nặng hợp lý.

Ăn kiêng và hạn chế lượng thức ăn không phải là một lựa chọn, vì nó sẽ chỉ làm mất đi tất cả các chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng và sẽ khiến bạn yếu đi. Chuyển sang thực phẩm toàn phần, giàu chất xơ để giúp bạn no lâu hơn.

3. Ưu tiên tính nhất quán, thay vì tập trung tất cả sức lực vào một buổi tập

Khi bạn đang muốn tập luyện tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục, hãy tập trung vào sự nhất quán, thay vì dồn hết sức cho nó. Việc thúc ép bản thân và dốc toàn lực sẽ chỉ khiến bạn kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều này sẽ khiến bạn ít hứng thú và thu mình lại đẫn đến giảm cân chậm hơn.

Thay vào đó, bạn phải cho mình một khoảng thời gian để ổn định và làm chậm lại. Hãy chọn những bài tập đơn giản, nghỉ giữa các hiệp, để cơ thể quen với việc cơ bắp bị chuột rút và đau nhức.

4. Nghỉ ngơi là rất quan trọng, hãy cho mình một ngày thoải mái

Đừng ngăn cản bản thân nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Mọi người đều cần một ngày thư giãn, giống như họ cần một bữa ăn thoải mái. Cơ thể cần được nghỉ ngơi, nó cần được chăm sóc.

Đừng bao giờ cảm thấy tội lỗi khi tạm dừng một buổi trong lịch trình tập luyện đều đăn hàng ngày. Nó là một phần của quá trình để mục tiêu giảm cân sớm có kết quả.

5. Ưu tiên cho giấc ngủ

Đừng bao giờ thỏa hiệp với giấc ngủ của bạn. Ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày. Dù bạn tập luyện chăm chỉ hay hạn chế chế độ ăn uống như thế nào, nếu bạn ngủ không đủ giấc, nó sẽ dẫn đến sự gia tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, một loại hormone có khả năng dẫn đến tăng cân.

Ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày.

Giảm cân là một hành trình gồm nhiều bước, ngoài hai thành phần quan trọng là chế độ ăn và tập luyện. Hãy thực hiện tất cả các điều trên để mục tiêu giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Khi nào là thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm cho cơ thể trong mùa đông?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/phai-lam-gi-de-giam-can-neu-viec-tap-luyen-khong-mang-lai-ket-qua-nhu-mong-doi-32701/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY