Ẩm thực hôm nay

Phần thịt đắt nhất của con lợn nhưng luôn cháy hàng và cách chế biến ngon nhất

Không chỉ dân sành ăn mới chuộng mà nhiều chị em nội trợ cũng săn đón thịt nọng heo rất nhiều.

Thịt nọng heo - Phần thịt đắt đỏ

Thịt nọng heo là gì mà nhiều chị em nội trợ tìm mua để chế biến món ngon tới vậy? đây là phần thịt nạc ở má heo, giá bán trên thị trường đến nửa triệu một cân mà vẫn chẳng có hàng để mua.

Nạc nọng heo chính là phần thịt hai bên má heo sau khi lọc bỏ mỡ. các thớ thịt nạc xen kẽ vân mỡ mỏng mờ nên phần thịt này vừa mềm lại giòn. đặc biệt là khi chế biến chúng mọng nước nhưng không hề ngấy, nhanh chín và hương vị thơm ngọt hơn hẳn các phần thịt khác của heo.

Nếu như nạc thăn mang nướng sẽ dễ bị khô thì nạc nọng heo khi nướng lại được rưới bởi các vân mỡ nên vẫn giữ được độ mềm, không mất đi độ giòn của thịt. bởi lẽ đó, nạc nọng heo luôn "cháy hàng".

Mặc dù trước kia nạc nọng heo không được người ta biết đến, thậm chí chẳng mấy ai ăn thì giờ đây phần thịt này tìm mua khá khó khăn. mỗi con lợn chỉ khoảng tầm 1 đến 1,5kg thịt nọng mà thôi. giá nạc nọng heo trên thị trường dao động từ 400 đến 500 nghìn đồng/kg. ngoài ra, nạc nọng lợn iberico legado (loại lợn đen nhập từ tây ban nha) giá cả lên tới 700 hoặc 800 nghìn đồng.

Nạc nọng heo "nhảy dầu"

Phần thịt quý giá, đắt đỏ của heo làm món gì ngon nhất? nếu như bạn là fan thịt heo thì chắc hẳn không thể bỏ qua cách chế biến "quốc dân" giúp dậy mùi phần nạc này. đó là nạc nọng heo "nhảy dầu", nói cách khác là chiên.

Nạc nọng heo mỏng và nhanh chín, chỉ cần được "tắm" dầu nóng là dậy mùi thơm mà phần thịt vẫn giòn ngọt.

Nguyên liệu cần thiết

- Nạc nọng heo: 300g

- Sốt ướp thịt, tỏi, hành tím, sốt tiêu, nước tương, bột chiên giòn, nước lạnh, dầu ăn, dầu hào

Cách thực hiện

Nạc nọng heo rửa với nước muối cho sạch. phần thịt này nên được chuẩn bị thành các bản mỏng to để chiên nhanh chín. tỏi, hành tím băm nhỏ.

Cho thịt nạc nọng heo vào bát, thêm sốt ướp thịt hoặc sốt tiêu, trộn đều cho ngấm. tiếp đó, cho thêm hai muỗng bột chiên giòn vào thịt, chế thêm nước lạnh và đảo đều.

Để chừng khoảng 3-5 phút thì cho vào chảo dầu sôi để chiên.

Theo dõi khi thịt vàng đều một mặt, nhanh tay lật sang mặt còn lại. Khi hai mặt đều vàng thì cho hành tỏi đã băm vào để lấy mùi thơm.

Vớt thịt nạc nọng heo ra cho ráo dầu. thái thành các miếng vừa ăn. chấm nước sốt pha theo ý thích để tăng thêm vị đậm đà.

Cách thực hiện nạc nọng heo "nhảy dầu" rất nhanh chóng và đơn giản. chị em có thể thực hiện tại nhà mà vẫn có hương vị thơm ngon như ngoài hàng.

Chúc chị em thành công với cách làm nạc nọng heo "nhảy dầu" này nhé!

Ăn thịt heo có tác dụng gì cho sức khỏe?

Thịt heo giàu vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như thiamine, selen hay kẽm. Thiamine là một trong những vitamin B đóng vai trò thiết yếu giúp duy trì và phát triển các chức năng khác nhau của cơ thể.

Bên cạnh đó, vitamin B6, niacin hay sắt có thể giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi, khỏe mạnh hơn.

Nhìn chung, việc duy trì khối lượng cơ bắp là điều cần thiết với sức khỏe dù bạn ở độ tuổi nào. Nếu không có chế độ tập luyện cùng ăn uống điều độ, cơ bắp trong cơ thể sẽ thoái hóa dần theo tuổi tác. Sự thay đổi này bất lợi đối với nhiều vấn đề sức khỏe.

Việc không hấp thụ đủ protein có thể đẩy nhanh quá trình thoái hóa, làm tăng nguy cơ các bệnh liên quan đến cơ. Bổ sung thịt heo vào chế độ ăn uống là cách tuyệt vời đảm bảo cung cấp đủ lượng protein chất lượng cao cho cơ thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phan-thit-dat-nhat-cua-con-lon-nhung-luon-chay-hang-va-cach-che-bien-ngon-nhat-700033.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY