Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phật dạy: 3 cách sống đơn giản giúp hạnh phúc từ tâm hồn đến diện mạo

Phật dạy: Nếu một người sở hữu tướng mặt hung ác, xấu xí. Nhưng nếu tâm can lương thiện, từ bi, làm việc tốt, biết giúp đỡ người khác. Dưới đây là 3 cách sống đơn giản giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp cả về tâm hồn lẫn diện mạo.

Tướng tùy tâm sinh: Đừng chạy theo hào nhoáng bên ngoài mà bỏ bê giá trị bên trong

Phật dạy: Nếu một người sở hữu tướng mặt hung ác, xấu xí. Nhưng nếu tâm can lương thiện, từ bi, làm việc tốt, biết giúp đỡ người khác... Theo thời gian, những đường nét xấu xí, dữ tợn sẽ trở nên hài hòa, ai gặp cũng có thiện cảm.

Ngược lại, nhiều người mang cát tướng, dung mạo xinh đẹp, nhưng luôn có những ý nghĩ tham lam và oán hận. Dần dần, chúng sẽ hiện hết lên khuôn mặt. Khiến mọi người xung quanh ác cảm, không có thiện tình.

Vậy nên phụ nữ, muốn có một tướng mạo xinh đẹp và chân tâm lương thiện, thì phải tu tâm dưỡng tính, làm nhiều việc thiện. Cụ thể, trước tiên hãy làm tốt 3 việc đơn giản sau:

1. Cho đi và đừng mong nhận lại

Phụ nữ hãy xem việc giúp đỡ người là mang niềm vui, mang đến hạnh phúc cho bản thân mình và đừng mong nhận lại. Hãy tích cực ban phát lòng tốt cho người khác, để thế gian này bớt khắc nghiệt và ngày càng tươi đẹp hơn.

2. Thứ tha và bao dung với người khác

Tha thứ cho người khác không dễ, nhưng hận thù chỉ càng khiến bạn mệt mỏi hơn thôi, thậm chí còn đang tự đào mộ, chôn sống chính mình. Dù rất khó khăn, nhưng phụ nữ hãy học cách buông bỏ và mỉm cười. Khi bạn được giải thoát khỏi xiềng xích hận thù, lòng bạn sẽ trở nên tự tại và yên vui.

3. Biết ơn người khác

Phụ nữ, sống hãy đặt nặng ơn nghĩa, dù đối phương chỉ cho mình những điều nhỏ nhặt. Hãy biết ơn vì được cha mẹ sinh ra, đường mọi người yêu quý, và được thần phật ban cho cơ hội để sống, hít thở trên thế gian này. Lòng biết ơn chắc chắn sẽ mang đến vận may và bình yên cho bạn, rũ bỏ những muộn phiền đè nặng trong tâm trí.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/thien/phat-day-3-cach-song-don-gian-giup-hanh-phuc-tu-tam-hon-den-dien-mao-1381361.html)

Tin cùng nội dung

  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY