Bài thuốc dân gian hôm nay

Phát hiện Covid-19 lây theo đường mới

Ngoài lây qua đường hô hấp, các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 còn lây lan theo đường mới, giống dịch SARS.

5 ngày sau, bệnh nhân nặng lên, phải thở máy và cuối cùng qua đời vào ngày 20/2.

Trong các ngày từ 27/1 đến 7/2, nhóm nghiên cứu đã 4 lần lấy mẫu phân của bệnh nhân, cả 4 lần đều phát hiện rna của virus sars-cov-2 trong phân. nhuộm soi dưới kính hiển vi điện tử cho thấy, mật độ virus tăng đột biến.

Kết quả nghiên cứu chứng minh virus có trong phân là biểu hiện phổ biến của covid-19. đặc tính này của virus corona cũng từng được phát hiện trong đại dịch sars năm 2003.

Khi đó, hàng trăm người tại một khu dân cư ở Hong Kong đã bị nhiễm bệnh thông qua đường phân miệng. Cụ thể, một bệnh nhân nhiễm SARS bị tiêu chảy, sau đó do hệ thống nước thải gặp sự cố, rất nhiều người khác đã bị lây, thậm chí virus cũng phát tán đến các toà nhà lân cận khiến tổng 329 người nhiễm SARS, 42 người Tu vong.

Với những chứng cứ mới về đường lây của Covid-19, nhóm nghiên cứu cảnh báo sự cần thiết phải có các biện pháp phòng lây nhiễm theo con đường lây lan mới.

Tại các bệnh viện, cần đặc biệt lưu ý việc khử khuẩn các bề mặt sau khi bệnh nhân được xuất viện hoặc Tu vong tại bệnh viện để ngăn chặn virus lây lan từ phân.

Minh Anh(theo Dailymail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/phat-hien-covid-19-lay-theo-duong-moi-644309.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY