Dáng đẹp hôm nay

Phát hiện đột phá trong việc đối phó với virus corona

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tìm thấy 3 loại Thu*c có tác dụng ức chế khá tốt đối với virus corona mới ở cấp độ tế bào.

Ba loại Thu*c này là Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir. Tờ Hubei Daily cho biết các bác sỹ đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục liên quan để đưa các loại Thu*c này vào sử dụng lâm sàng.

Theo Tân Hoa xã, phát hiện đột phá này là của các nhà nghiên cứu tới từ Học viện Khoa học Quân y và Viện Virus học Vũ Hán (WIV) thuộc Viện Khoa học Trung Quốc (CAS).

Trước đó, các nhà nghiên cứu Viện Dược liệu Thượng Hải thuộc CAS và Đại học ShanghaiTech đã chọn ra 30 loại Thu*c hiện có, các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học và các loại Thu*c truyền thống của Trung Quốc và kiểm tra tác dụng của chúng trong việc ức chế virus corona.

Kể từ khi dịch viêm phổi cấp bùng phát, một nhóm nghiên cứu do WIV dẫn đầu đã thực hiện các nghiên cứu về 5 khía cạnh, bao gồm các sản phẩm phát hiện nhanh, Thu*c chống virus, vaccine, nghiên cứu truy xuất nguồn gốc động vật và các nghiên cứu dịch tễ học.

Một nhóm do nhà virus học nổi tiếng Shi Zhengli kết luận hôm 29/1 rằng virus corona mới có thể bắt nguồn từ dơi.

Nhóm nghiên cứu cho biết thêm rằng trình tự bộ gene của virus corona mới giống tới 96% loại virus corona có nguồn gốc dơi. Nó xâm nhập vào thụ thuể bằng cách thông qua các tế bào tương tự như virus SARS.

Hôm 2/1, các nhà nghiên cứu từ WIV xác nhận toàn bộ trình tự bộ gene của virus corona và phân lập thành công chủng virus vào ngày 5/1.

Hôm 11/1, họ gửi thông tin về trình tự bộ gene cho Tổ chức Y tế Thế giới.

Các nhà nghiên cứu cũng thực hiện một bài kiểm tra kháng thể để nghiên cứu sâu hơn về cách chống lại virus đã cướp đi sinh mạng của 170 người này.

Theo Tân Hoa xã

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/phat-hien-dot-pha-trong-viec-doi-pho-voi-virus-corona-4062040-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY