Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phát hiện gia đình 4 người bí mật sống trong khu chợ nghi là nơi khởi nguồn COVID-19 ở Vũ Hán suốt 43 ngày và điều kỳ diệu là không ai nhiễm bệnh

Sau khi thông tin được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều bất ngờ trước sự kỳ diệu khi cả nhà không ai bị nhiễm COVID-19.

Trang 163 đưa tin, vào ngày 3/3 vừa qua, khi các nhân viên vệ sinh đến chợ hải sản Hoa Nam, Vũ Hán, Trung Quốc, nơi được cho là làm bùng phát dịch COVID-19 hồi tháng 1 vừa qua, để khử trùng thì một gia đình 4 người vẫn còn sống bên trong.

Theo thông tin cho biết, gia đình 4 người bao gồm hai vợ chồng, 1 đứa con nhỏ và 1 người già đã bí mật sống trong chợ Hoa Nam 43 ngày mà không mặc quần áo bảo hộ.

Khi nhân viên phát hiện, sự việc đã được báo cáo cho cơ quan kiểm dịch và đưa cả 4 người đến khách sạn để cách ly và kiểm tra sức khỏe. May mắn thay, cả gia đình không ai bị nhiễm COVID-19. Hiện tại, nguyên nhân tại sao cả 4 người trong gia đình vẫn ở lại khu chợ này khi dịch bùng phát vẫn đang được điều tra làm rõ.

Được biết, kể từ đầu tháng 1/2019, các cửa hàng ở chợ Hoa Nam đã đóng cửa sau khi Trung Quốc xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19. Đến ngày 23/1, chính phủ Trung Quốc đã phong tỏa thành phố Vũ Hán để ngăn chặn dịch lây lan. Đến ngày 3/3, hàng chục công nhân CDC đã vào chợ Hoa Nam theo đợt và tiến hành khử trùng theo quy mô lớn bao gồm việc dọn dẹp hàng hóa tích trữ, dự kiến hoàn thành sau 2 ngày.

Theo Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/phat-hien-gia-dinh-4-nguoi-bi-mat-song-trong-khu-cho-nghi-la-noi-khoi-nguon-covid-19-o-vu-han-suot-43-ngay-va-dieu-ky-dieu-la-khong-ai-nhiem-benh-20200312160606554.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY