Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện ổ dịch mới, Hà Nam khẩn cấp tìm người đến nơi có Covid-19

Hà Nam tìm người đến khu công nghiệp, điểm tiêm vaccine, siêu thị, quán quần áo... sau khi ghi nhận 13 ca dương tính trong hai ngày.

Người phụ nữ 41 tuổi, trú tại xã Phù Vân, TP Phủ Lý, cùng chồng là lái xe, từ Đồng Nai về quê hôm 20/8. Cả hai đã khai báo y tế và cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm ba lần kết quả âm tính. Hết cách ly, chị bị ho, sốt, khám tại cơ sở y tế tư nhân, xét nghiệm kết quả dương tính nCoV ngày 19/9.

Đến trưa 21/9, ổ dịch tại TP Phủ Lý ghi nhận tổng cộng 13 ca dương tính, rải rác trong khu dân cư, công nhân khu công nghiệp và học sinh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đề nghị người từng đến và làm việc tại những địa điểm sau:

- Hai doanh nghiệp: Công ty TNHH Dream Plastic và Công ty TNHH Espoir Việt Nam, ở Khu công nghiệp Châu Sơn, TP Phủ Lý, từ 1/9 đến ngày 20/9.

- Kiot bán quần áo của chị Yến ở tầng 2 Chợ Bầu, TP Phủ Lý, từ 16h đến 17h ngày 13/9.

- điểm tiêm vaccine covid-19 tại bệnh viện y học cổ truyền từ 15h30 đến 16h30 ngày 17/9.

- Quán nhà ông Đặng Đài, ở thôn Mễ Nội, phường Liêm Chính, TP Phủ Lý, 7h đến 8h từ ngày 13/9 đến ngày 19/9.

- Siêu thị Mediamart, đường Lý Thường Kiệt, TP Phủ Lý từ 15h30 đến 16h30 ngày 19/9.

Những người này cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng: Sở Y tế tỉnh Hà Nam: 0988.826.373; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam: 0983.199.839 hoặc 0915.028.963 để được theo dõi sức khỏe và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long (thứ ba từ trái sang) đến Hà Nam chỉ đạo chống dịch, tháng 4. Ảnh: Võ Thu.

Cơ quan chức năng truy vết được hơn 300 F1, có F1 tại trường học và khu công nghiệp. Đêm 20/9, lực lượng y tế đã xét nghiệm cho người dân 7 phường, xã thuộc TP Phủ Lý và 20.000 công nhân Khu công nghiệp Châu Sơn, phương thức lấy mẫu đại diện hộ gia đình trong khu dân cư, công nhân.

Thành phố khoanh vùng chống dịch theo phương châm "chốt hẹp, kiểm soát chặt, xét nghiệm nhanh và thực hiện nghiêm", không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Trong ngày 21/9, 277 cán bộ, nhân viên y tế ba tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình đến Hà Nam hỗ trợ chống dịch.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phat-hien-o-dich-moi-ha-nam-khan-cap-tim-nguoi-den-noi-co-covid-19-4360016.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY