Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu nâng tầm cao bệnh viện

Nhiều kỹ thuật mới được triển khai có hiệu quả qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tỉnh và giảm tải cho tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh.

Để phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn không thể tách rời và thiếu cơ sở vật chất cùng trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại.

Từ những năm 1995, bvđk tỉnh thái bình đã đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại giúp triển khai được nhiều kỹ thuật cao như: máy nội soi dạ dày; máy thở; máy gây mê kèm thở; máy li tâm lạnh; máy chống rung tim; đèn mổ; bàn mổ đa năng; đèn mổ ánh sáng lạnh; máy thận nhân tạo; hệ thống lưu trữ bảo quản máu; máy xquang thường; máy xét nghiệm huyết học tự động; dao mổ điện icc; máy đo khí máu; máy x quang tăng sáng truyền hình; máy siêu âm aloka; máy giặt công nghiệp; máy sấy công nghiệp…

Bệnh viện đã liên doanh liên kết và mua sắm được nhiều trang thiết bị hiện đại: hệ thống chụp x quang số hóa, máy chụp cắt lớp vi tính, máy cộng hưởng từ, máy phaco, máy sinh hóa miễn dịch, máy thận nhân tạo, bộ phẫu nội soi tiêu hoá, tiết niệu, tai mũi họng, bộ phẫu thuật nội soi khớp, bàn mổ đa năng, một máy c.arm, một máy nội soi hô hấp, dao siêu âm, máy pcr retime và các trang thiết bị khác giúp bệnh viện triển khai được nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Bác sĩ thực hiện can thiệp nút mạch cho bệnh nhân

Đến nay, bệnh viện đã trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu phát triển các kỹ thuật chuyên sâu và kỹ thuật mũi nhọn và chuyên sâu: máy ct scanner 128 lát, máy chụp cộng hưởng từ mri 1.5, x quang kỹ thuật số, hệ thống máy chụp mạch máu số hóa xóa nền dsa, hệ thống nội soi các loại, siêu âm màu các loại, hệ thống xét nghiệm hóa sinh đạt chuẩn iso 15189 : 2012.

Đặc biệt trong năm 2019, bệnh viện đã đầu tư hệ thống máy móc điều trị ung thư hiện đại nhất hiện nay như máy gia tốc tuyến tính đa lá, đa mức năng lượng; hệ thống quản lý thông tin xạ trị mosaia; hệ thống đo liều; hệ thống cố định bệnh nhân; hệ thống máy chụp ct mô phỏng.. bên cạnh đó, để phục vụ cho việc triển khai kỹ thuật mổ tim hở đầu tiên tại thái bình, bệnh viện đã đầu tư, sửa chữa và nâng cấp hệ thống phòng mổ tim siêu sạch áp lực dương với các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại.

Bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình đã phối hợp với các bệnh viện tuyến tw như bệnh viện e trong triển khai phẫu thuật lồng ngực, phối hợp với bệnh viện bạch mai trong nâng cao các kỹ thuật chuyên sâu về chẩn đoán hình ảnh can thiệp. đồng thời, thường xuyên tạo điều kiện để cán bộ y tế học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về khoa học kỹ thuật, chủ động phối hợp với các ngành liên quan, các trường đại học, chuyên khoa đầu ngành và các tổ chức quốc tế trong việc đào tạo cán bộ, phát triển kỹ thuật y tế.

Dấu ấn, trong năm 2020, bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình đã tiếp nhận chuyển giao phẫu thuật tim mạch từ bệnh viện e hà nội. phẫu thuật tim mạch là một trong những phẫu thuật kỹ thuật cao, phức tạp trong y khoa, đòi hỏi sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực…

Hệ thống máy xạ trị gia tốc tuyến tính, máy CT mô phỏng hiện đại

Từ năm 2013, bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình được lựa chọn là bệnh viện vệ tinh của bệnh viện e. từ đó, bệnh viện e nhận đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật phẫu thuật tim mạch cho bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình.

Đến nay, bệnh viện e đã hỗ trợ đào tạo cho bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình 48 cán bộ bao gồm kíp chẩn đoán, chỉ định phẫu thuật, kíp phẫu thuật, kíp gây mê, kíp tim phổi nhân tạo, kíp hồi sức sau mổ, kíp kiểm soát nhiễm khuẩn phòng mổ…

Đến nay, bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình đã có thể triển khai được phẫu thuật tim mạch cho người bệnh. ca phẫu thuật thực hiện ngày 24/5 là minh chứng cho sự thành công này và cũng là động lực để bệnh viện tiếp tục cung ứng dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân tỉnh thái bình và các tỉnh lân cận có nhiều khó khăn nhưng mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Chuyên ngành nội khoa cũng có những tiến bộ vượt bậc, các điều trị chuyên sâu được thực hiện, trong 3 năm đã thành lập các chuyên ngành nội như hô hấp, tiêu hóa, thận –cơ xương khớp, huyết học lâm sàng riêng biệt.

Chuyên ngành cận lâm sàng: tháng 3/2019, bệnh viện chính thức đón nhận chứng chỉ iso 15189:2012 cho khoa hóa sinh và trở thành cơ sở y tế đầu tiên tại thái bình đạt được chứng chỉ này. việc áp dụng tiêu chuẩn iso 15189 sẽ giúp đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm một cách chính xác và tin cậy, là cơ sở để thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điều trị bệnh nhân, chuẩn hóa các hoạt động xét nghiệm, mang đến cho khách hàng dịch vụ xét nghiệm có chất lượng cao.

Nhiều kỹ thuật mới được triển khai có hiệu quả qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tỉnh và giảm tải cho tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh. trình độ của các bác sĩ, kỹ thuật viên được nâng lên không ngừng trong việc tiếp cận và sử dụng trang thiết bị hiện đại mang tính chuyên sâu.

Bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình đã có nhiều đổi mới và có bước tiến vượt bậc trong thực hiện các hoạt động chuyên môn, đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư mua sắm trang thiết bị, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, đổi mới phát triển chuyên môn kỹ thuật, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh...

Để tiếp tục giữ vững là bệnh viện đầu ngành của quê lúa thái bình, bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị hiện đại; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực kĩ thuật cao. tập trung phát triển kĩ thuật cao, kĩ thuật chuyên sâu. ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến xây dựng bệnh viện thông minh.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phong cách thái độ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phat-trien-ky-thuat-y-te-chuyen-sau-nang-tam-cao-benh-vien-n183118.html)

Tin cùng nội dung