Giảm cân hôm nay

Phẫu thuật giảm cân nguy hiểm đối với nam giới nhiều hơn so với phụ nữ

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, phẫu thuật giảm cân đối với nam giới sẽ gặp nhiều rủi ro hơn so với nữ giới, nam giới có nguy cơ tử vong trong vòng 30 ngày sau khi phẫu thuật cao gấp 5 lần. Hơn nữa, tỷ lệ tử vong của nam giới trong thời gian dài cao hơn gần 3 lần.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng so với phụ nữ, nam giới chọn phẫu thuật giảm cân có xu hướng già hơn và gặp nhiều vấn đề sức khỏe hơn, chẳng hạn như bệnh tim và tiểu đường type 2.

Đồng tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Hannes Beiglbock, từ Đại học Y Vienna, Áo, cho biết: “Phẫu thuật là một trong những cách thành công nhất để giúp những người bị béo phì cực độ giảm cân, nhưng chúng có thể đi kèm với các biến chứng”.

Phẫu thuật giảm cân ở nam giới nguy hiểm hơn phụ nữ.

Theo tiến sĩ Beiglbock, mặc dù nguy cơ tử vong tuyệt đối sau khi phẫu thuật giảm cân là thấp, nhưng những phát hiện của nghiên cứu cho thấy nguy cơ tử vong ở nam giới tăng lên đáng kể so với nữ giới. Bên cạnh đó, phụ nữ có vẻ sẵn sàng xem xét phẫu thuật giảm cân hơn trong khi đàn ông có xu hướng chờ đợi cho đến khi họ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hơn.

Trong nghiên cứu mới này, các nhà nghiên cứu đã xem xét hàng nghìn quy trình giảm cân ở những bệnh nhân béo phì ở Áo. Tổng cộng, gần 20.000 bệnh nhân đã phẫu thuật béo phì từ tháng 1 năm 2010 đến tháng 12 năm 2018 đã được thu nhận và theo dõi trong thời gian trung bình 5 năm.

Từ tháng 1 năm 2010 đến tháng 4 năm 2020, có ít hơn 2% bệnh nhân tử vong. Tuy nhiên, các nhà điều tra nhận thấy tỷ lệ tử vong ở nam giới cao hơn gần 3 lần so với nữ giới (0,64% so với 0,24%).

Mặc dù các trường hợp tử vong sau phẫu thuật giảm cân là rất hiếm, nhưng tỷ lệ tử vong trong 30 ngày đầu ở nam giới cao hơn 5 lần so với phụ nữ.

Mặc dù các trường hợp tử vong sau phẫu thuật giảm cân là rất hiếm, nhưng tỷ lệ tử vong trong 30 ngày đầu ở nam giới cao hơn 5 lần so với phụ nữ (25 trường hợp tử vong, 0,5% so với 12 trường hợp tử vong, 0,1%).

Trong số những người đã chết sau phẫu thuật, các bệnh tim mạch và rối loạn tâm thần là những tình trạng phổ biến nhất. Theo báo cáo, bệnh tiểu đường type 2 phổ biến hơn ở nam giới so với nữ giới (43% so với 33%) và ung thư phổ biến hơn ở nữ giới so với nam giới (41% so với 30%).

Tiến sĩ Beiglbock cho biết: “Thách thức hiện nay là hiểu được những rào cản tiềm ẩn đối với nam giới trong việc phẫu thuật giảm cân và nghiên cứu sâu hơn nên được thực hiện để tìm hiểu xem liệu can thiệp phẫu thuật sớm hơn ở nam giới có thể cải thiện kết quả tử vong hay không”.

Các phát hiện của nghiên cứu đã được lên kế hoạch để trình bày vào ngày 4 tháng 10 tới tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường châu Âu. Các phát hiện được trình bày tại các hội nghị y tế nên được coi là sơ bộ cho đến khi được công bố trên một tạp chí được bình duyệt.

Xem thêm:

Bổ sung các loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giúp các thành viên trong gia đình có hệ miễn dịch mạnh mẽ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/phau-thuat-giam-can-nguy-hiem-doi-voi-nam-gioi-nhieu-hon-so-voi-phu-nu-32229/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY