Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phẫu thuật lấy thai cấp cứu cho sản phụ đang trong thời gian cách ly phòng COVID-19

MangYTe – Theo các bác sĩ, trường hợp sản phụ V do có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên việc kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình phẫu thuật được thực hiện chặt chẽ và tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19 trong bệnh viện.

Vài ngày trước, sản phụ N.T.T.V (ngụ tại quận 11, TP. Hồ Chí Minh, đang mang thai hơn 37 tuần) từ Singapore về nước và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Sản phụ được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trưa ngày 26/4, sản phụ V xuất hiện tình trạng ối vỡ sớm trên nền vết mổ cũ nên lập tức được chuyển đến khu điều trị cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ. Tại đây, sản phụ được các bác sĩ khám, chỉ định thực hiện các cận lâm sàng cần thiết.

Sau khi tiến hành hội chẩn toàn viện, sản phụ được chỉ định phẫu thuật lấy thai cấp cứu tại phòng cách ly của bệnh viện với đầy đủ thiết bị y tế cần thiết. Ca phẫu thuật được thực hiện bởi ê-kíp các bác sĩ và hộ sinh thuộc Đội Phản ứng nhanh của bệnh viện.

Ê-kíp các bác sĩ và hộ sinh thực hiện ca phẫu thuật lấy thai cho sản phụ. Ảnh: BVCC

Sau hơn 40 phút, ca phẫu thuật đã thành công. Bé trai - con sản phụ V được chào đời, cân nặng 3 kg. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định. 

Theo BS.CKII Nguyễn Thụy Thúy Ái, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, trường hợp sản phụ V do có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên việc kiểm soát nhiễm khuẩn trong quá trình phẫu thuật được thực hiện chặt chẽ và tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19 trong bệnh viện.

Sau khi bé chào đời, mẹ con sản phụ tiếp tục được theo dõi chăm sóc tại khu vực cách ly của bệnh viện, chờ sức khỏe tốt sẽ tiếp tục chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường quân sự TP Cần Thơ để thực hiện cách ly theo quy định.

N.Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/phau-thuat-lay-thai-cap-cuu-cho-san-phu-dang-trong-thoi-gian-cach-ly-phong-covid-19-20200427170812065.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY