Giảm cân hôm nay

Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày giúp giảm cân

(SKGĐ) Sau khi phẫu thuật giảm cân, nhiều bệnh nhân cho biết rằng vị giác của họ bị thay đổi như cảm giác ngon miệng và hương vị,  mùi  của thức ăn, nghiên cứu mới được tìm ra.

Nghiên cứu được thực hiện trên 103 bệnh nhân người Anh đã trải qua cuộc phẫu thuật để giảm cân bằng cách phẫu thuật dạ dày. Dạ dày được phẫu thuật cho nhỏ hơn và ruột non được rút ngắn.

Sauk hi phẫu thuật, 97% trong số họ nói rằng họ không còn hay thèm ăn và 49% trong số đó nói rằng khứu giác của họ bị thay đổi

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng những người trải qua phẫu thuật  họ không còn cảm giác được hương vị của thịt gà, thịt bò, thịt lợn, thịt nướng, đồ ăn nhanh, sô cô la và các thực phẩm dầu mỡ và nhiều tinh bột.

Khoảng 12% số đó có ác cảm với tinh bột như gạ, mì ống, bánh mì, bánh ngọt và các sản phẩm sữa.

Đây là khía cạnh tích cực của sự thay đổi này vì nó có thể giúp bệnh nhân có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Những bệnh nhân qua phẫu thuật bị thay đổi vị giác như trên trung bình giảm được 18 pounds so với những người sau phẫu thuật không bị thay đổi vị giác, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì ở Anh.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những bệnh nhân có sự chán ghét mới được phát triển cho các loại thực phẩm nhất định giảm trung bình gần 18 pounds nhiều hơn sau khi phẫu thuật của họ hơn những người có hương vị không bị ảnh hưởng, theo nghiên cứu gần đây được công bố trực tuyến trên tạp chí Béo phì phẫu thuật .

Vị giác của những người béo phì sau khi phẫu thuật giảm cân bị thay đổi có thể là do sự kết hợp của hormone ruột và ảnh hưởng hưởng của hệ thống dây thần kinh trung ương, theo tác giả nghiên cứu Lisa Graham, của Bệnh viện Hoàng gia Leicester.

Tuy nhiên, bà cũng lưu ý rằng bệnh nhân nên xem xét việc phẫu thuật giảm cân bằng cách này vì nó có thể làm bạn mất đi 1 số hương vị của thức ăn

Kim Dung

Theo health.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/phau-thuat-thu-nho-da-day-giup-giam-can-4792/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY