Bài thuốc dân gian hôm nay

Phó chủ tịch HĐND ở Bình Phước vỗ bàn, phản ứng khi bị kiểm tra thân nhiệt

Bị chốt kiểm soát dịch Covid-19 yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt, phó chủ tịch HĐND ở Bình Phước phản ứng dữ dội, đập tay xuống bàn kèm một số lời nói thiếu chuẩn mực.

Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều nay, ông Thanh xác nhận người trong đoạn clip trên đúng là mình, sự việc xảy ra khi ông đang trên đường lái xe đi làm ở Trung tâm hành chính huyện.

Theo ông Thanh, sáng ngày 3/4 trong lúc ông lái xe ô tô đi làm tới đoạn cây xăng An Hòa (giáp ranh huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long) thì bị một cán bộ CSGT ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt.

Sau khi trình bày lí do là đang đi làm, cũng như không vi phạm luật giao thông nên CSGT đồng ý cho ông đi. Tuy vậy, lúc này lại có một người mặc quân phục quân đội đến yêu cầu ông xuống xe để kiểm tra thân nhiệt khiến ông không hài lòng, bực tức.

Ông Thanh đề nghị được gặp người chỉ huy và xem kế hoạch lập chốt kiểm dịch thì không được đáp ứng nên hai bên tiếp tục xảy ra tranh cãi gay gắt.

Trao đổi với PV, ông Thanh cho biết sau khi xảy ra sự việc ông cảm thấy hành động của mình là không đúng, do trong lúc nóng nảy ông đã không kiềm chế được hành động và lời nói.

“Sau khi gặp chỉ huy tại chốt cũng như được mọi người thuyết phục, tôi đã chấp hành kiểm tra thân nhiệt rồi tiếp tục đi làm. Tôi biết như vậy là sai rồi, bây giờ chấp nhận hình thức kỷ luật của tổ chức” – ông Thanh trần tình.

Bí thư huyện ủy Hớn Quản Nguyễn Thị Xuân Hòa cho biết, ngày sau khi đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội đã tiến hành làm việc với ông Thanh để nắm rõ vụ việc.

Quá trình làm việc, ông Thanh cũng đã nhận thấy hành động của mình là chưa chuẩn mực, hối hận về những gì đã xảy ra. Liên quan đến vụ việc này, Tỉnh ủy Bình Phước vừa chỉ đạo Ban thường vụ huyện ủy Hớn Quản họp kiểm điểm, nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm đối với ông Thanh. 

Xuân An

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/pho-chu-tich-hdnd-o-binh-phuoc-vo-ban-phan-ung-khi-bi-kiem-tra-than-nhiet-632908.html)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY