Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Phó công an phường tiếp xúc với bệnh nhân 243 âm tính virus corona

Phó công an phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm) từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.
Việt Nam dùng huyết tương điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng
Giấc mơ "Hoa hậu Hoàn vũ" mỉm cười với mỹ nhân Panama giữa dịch Covid-19

Tại buổi làm việc chiều 10/4 của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung,  các sở, ngành và đơn vị đã báo cáo về tình hình cách ly, rà soát các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh).

Liên quan đến cán bộ công an phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm) tiếp xúc gần với bệnh nhân 243, Phó giám đốc Công an thành phố cho hay người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

“Công an Hà Nội đã cho cách ly tại Bệnh viện công an TP trường hợp này và 1 trường hợp F2 là chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy của Công an quận Ba Đình”, ông nói.

Phó giám đốc Công an thành phố Đoàn Ngọc Hùng cho hay sau khi có chỉ đạo của UBND Hà Nội, lực lượng công an thành phố đã thiết lập và giám sát chặt chẽ tại các chốt, cửa ngõ ra vào của thủ đô.

Người dân Hạ Lôi chờ xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: VNE)

Về 4 bệnh nhân ở thôn Hạ Lôi nhiễm Covid-19, ông Hùng cho hay các đơn vị chức năng đã điều tra, phát hiện được 431 trường hợp tiếp xúc gần (F1), 531 trường hợp F2.

Công an Hà Nội cũng lên danh sách, phối hợp với các cơ sở, xét nghiệm cho 259 cán bộ, chiến sĩ công an có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh.

Chủ tịch huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết sau khi huyện ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, huyện đã khẩn trương thiết lập vùng cách ly, vận động người dân khai báo, tuân thủ triệt để các quy định về phòng chống dịch bệnh. Đến nay, huyện đã ghi nhận thêm 3 trường hợp nữa.

Trong ngày 10/4, ông Trọng cho hay huyện có phát hiện thêm 1 trường hợp nghi ngờ, có thể là ca dương tính thứ 5 tại địa phương này.

CDC Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 359 trường hợp, trong đó có 1 mẫu dương tính, 91 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Huyện cũng tổ chức lấy mẫu cho toàn bộ hơn 1.600 người dân xóm Bàng. Tối 9/4, toàn bộ cán bộ làm nhiệm phòng chống dịch tại xã Mê Linh đã được lấy mẫu, xét nghiệm.

Chủ tịch huyện đề nghị các cơ quan của thành phố tiếp tục tổ chức lấy mẫu toàn bộ người dân của xóm Hội (gần 900 người) do lo ngại đã có trường hợp lây nhiễm thứ phát tại khu vực này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/pho-cong-an-phuong-tiep-xuc-voi-benh-nhan-243-am-tinh-virus-corona-105367.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY