Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phó Tổng thống Mỹ gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang khi vào bệnh viện

Dân trí Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang khi vào thăm một bệnh viện ở Minnesota dù cơ sở y tế có quy định về việc đeo đồ bảo hộ này. Nhân viên văn phòng Phó tổng thống Mỹ mắc Covid-19 Phó Tổng thống Mỹ: Tâm dịch Covid-19 đã chuyển từ châu Á sang châu Âu Hai người mắc Covid-19 dự hội nghị có Phó Tổng thống, Ngoại trưởng Mỹ

Theo Guardian, Phó Tổng thống Mike Pence ngày 28/4 đã tới thăm bệnh viện Mayo ở Minnesota. Ông Pence đang là người đứng đầu lực lượng chống dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ.

Video do các nhà báo ghi lại cho thấy toàn bộ những người tháp tùng ông Pence trong chuyến thăm đều đeo khẩu trang, ngoài trừ mình ông. 

Trong chuyến thăm, Phó Tổng thống Mỹ đã cảm ơn các nhân viên y tế, trao đổi với ban lãnh đạo và trò chuyện với một nhân viên bệnh viện - người đã hiến huyết tương sau khi bị chẩn đoán mắc Covid-19 hồi cuối tháng 3.

Trên trang web, bệnh viện Mayo có quy định rõ về việc “bắt buộc toàn bộ bệnh nhân, người tới thăm, nhân viên phải đeo khẩu trang hoặc dụng cụ che mặt để làm chậm sự lây lan của Covid-19”.

Sau khi dư luận Mỹ chỉ trích vì không bắt buộc ông Pence đeo khẩu trang, bệnh viện Mayo đã viết trên Twitter rằng họ đã thông báo với ông Pence về quy định đeo khẩu trang trước khi ông tới thăm.

Thượng nghị sĩ Brian Schatz cho rằng hành động của Phó Tổng thống “tạo ra một ví dụ nguy hiểm”. Trên mạng xã hội, ông Pence cũng bị chỉ trích vì quyết định không đeo khẩu trang. 

Trả lời phóng viên sau đó, ông Pence nói rằng ông không đeo khẩu trang vì ông thường xuyên xét nghiệm virus corona.

“Là Phó Tổng thống Mỹ, tôi và những người xung quanh thường được xét nghiệm virus SARS-CoV-2”, ông Pence nói, nhắc lại khuyến nghị của Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) rằng việc đeo khẩu trang nhằm ngăn người mang virus vô tình phát tán mầm bệnh cho người khác. 

Theo CNN, ông Pence được xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần trong tháng qua.

Đeo khẩu trang cũng là một chỉ dẫn mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đưa ra, nhưng ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng đây không phải là quy định bắt buộc và ông cũng sẽ không đeo món đồ này.

Đức Hoàng

Theo Guardian

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/pho-tong-thong-my-gay-tranh-cai-vi-khong-deo-khau-trang-khi-vao-benh-vien-20200429081704765.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY