Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phòng khám tư bị nghi Ph* thai 28 tuần tuổi

Hà Nội-Thai phụ 24 tuổi bị sốc mất máu sau khi Ph* thai 28 tuần tại một phòng khám trên đường Giải Phóng, được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Bệnh viện Bạch Mai đã báo cáo ca bệnh cho Bộ Y tế, bởi hành vi Ph* thai trên 22 tuần tuổi bị pháp luật nghiêm cấm. Ngày 18/12, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra hoạt động hành nghề tại phòng khám này.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân vào viện ngày 9/12 trong tình trạng nguy kịch, ý thức vật vã, kích thích, da nhợt, đầu chi lạnh, khó đo huyết áp, chảy máu nhiều. Người nhà cho biết chị vừa Ph* thai ở phòng khám tư. Đây là lần mang thai thứ 4 của chị.

Hiện bệnh nhân vẫn điều trị hồi sức tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em trên địa bàn, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế tư nhân. 

Pháp luật chỉ cho phép Ph* thai dưới 22 tuần tuổi, cơ sở tiến hành đình chỉ thai kỳ phải đáp ứng những điều kiện kỹ thuật, trang thiết bị... 

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/phong-kham-tu-bi-nghi-pha-thai-28-tuan-tuoi-4029360.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện giờ em vẫn đang uống Thuốc BS kê toa và vẫn bị ra máu. Trường hợp của em phải làm thế nào ạ?
  • BV Phụ sản Hà Nội vừa cấp cứu cho bệnh nhân H. vì máu ra quá nhiều, da xanh, huyết áp tụt chỉ còn 70/40.
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY