Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phong tỏa tạm thời ngõ 67 Giáp Bát, Hoàng Mai liên quan đến 2 F0 trong cộng đồng

(MangYTe) - Theo thông tin từ CDC Hà Nội, 2 ca nhiễm được phát hiện trong cộng đồng hôm nay có địa chỉ tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, một người là nhân viên y tế tại Bệnh viện 108, người còn lại là vợ của bệnh nhân.

CDC Hà Nội xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (ảnh: Ngọc Tú)

Cụ thể:trường hợp 1: bn p.đ.t. nam, 1975, địa chỉ: 2/67 giáp bát, giáp bát, hoàng mai. bn là hành chính trưởng của khoa khám bệnh đa khoa tại bv 108, hàng ngày đi làm tại bệnh viện. ngày 20/10, bn xuất hiện triệu chứng ngứa mũi, được bv 108 lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.trường hợp 2: bn n.t.t.v, nữ, 1979, địa chỉ: 2/67 giáp bát, giáp bát, hoàng mai. bn là vợ của bn p.đ.t., là dược sỹ bán thu*c tại hiệu thu*c anh thư số 9 đường thông phong, quốc tử giám, đống đa. ngày 21/10, sau khi bn p.đ.t. dương tính, bn cùng 2 con được bv 108 đưa vào bệnh viện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bn dương tính (2 con âm tính). kết quả điều tra, xử lý dịch tễ: tại cộng đồng điều tra 6 f1 (3 người nhà em gái của bn; 2 nhân viên nhà thu*c anh thư; 1 ở cửa hàng tạp hóa); 4 người liên quan. phong tỏa tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân ở ngõ 67 giáp bát (khoảng 150 người) và hiệu thu*c anh thư. tại bv 108, theo báo cáo của bv, đơn vị đã xét nghiệm 320 trường hợp là f1 và liên quan đến bn p.đ.t., kết quả đều âm tính.

Theo lãnh đạo cdc hà nội, việc hà nội xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng không có gì bất ngờ. trong thời gian tới, tp có thể tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính mới vì hiện là dịch nội sinh, virus đang tồn tại trong cộng đồng. dù cả nước xác định sống chung với dịch covid-19, nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia dịch tễ, người dân cần hết sức cảnh giác, luôn thực hiện biện pháp 5k. "bất cứ ai cũng có thể nhiễm covid-19 và lây nhiễm cho người khác, vì vậy tuyệt đối không được chủ quan. đặc biệt, đối với các trường hợp về từ vùng dịch, cần tuân thủ qui định về cách ly, theo dõi diễn biến sức khỏe để có biện pháp ứng phó kịp thời" - ông khổng minh tuấn - phó giám đốc cdc hà nội nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/phong-toa-tam-thoi-ngo-67-giap-bat-hoang-mai-lien-quan-den-2-ca-covid-19-438712.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY